Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bộ CHQS tỉnh:

Thực hiện chặt chẽ, toàn diện Luật Sĩ quan 

Cập nhật ngày: 14/09/2023 - 20:40

BTNO - Chiều 14.9, Bộ CHQS tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện Luật Sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam. Tham dự có Đại tá Thái Thành Đức- Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu. Đại tá Nguyễn Thanh Phong- Chính uỷ Bộ CHQS tỉnh chủ trì hội nghị.

Đại tá Thái Thành Đức- Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 7 phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Những năm qua, Đảng uỷ, Bộ CHQS tỉnh, cấp uỷ, chỉ huy các cấp trong LLVT tỉnh đã phát huy vai trò trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, nghiên cứu, quán triệt các nội dung của Luật Sĩ quan và các văn bản chi tiết, hướng dẫn thi hành luật; cụ thể hoá nội dung của luật phù hợp với đặc điểm, tình hình đơn vị, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục, định hướng đến 100% quân nhân thuộc quyền, tạo sự thống nhất cao trong quá trình thực hiện.

Đảng uỷ, Bộ CHQS tỉnh xét, đề nghị và được cấp trên quyết định thăng quân hàm, nâng lương, nâng bậc lương cho 2.216 đồng chí (trước niên hạn 84 đồng chí). Sắp xếp, bổ nhiệm, miễn nhiệm, giải ngạch và thăng quân hàm cho 3.458 sĩ quan dự bị.

Tuy nhiên, việc triển khai thực hiện luật có những khó khăn, như trần quân hàm còn có những bất cập, chưa hợp lý. Hiện nay, sĩ quan khi được thăng quân hàm đến trần quân hàm cao nhất của chức vụ đảm nhiệm thì chỉ được nâng lương tối đa 2 lần, mặc dù vẫn còn đang công tác và hoàn thành tốt nhiệm vụ, chưa hết tuổi phục vụ tại ngũ; chính sách tiền lương chưa tương xứng và chưa phản ánh được tính chất đặc thù công tác trong quân đội và ngành lao động đặc biệt theo như luật đã nêu; chưa bảo đảm chính sách hỗ trợ nhà ở theo luật quy định; chính sách hỗ trợ việc làm đối với thân nhân sĩ quan …

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Đại tá Thái Thành Đức yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương trong LLVT tỉnh tiếp tục làm tốt công tác giáo dục, quán triệt, tuyên truyền, nâng cao nhận thức về Luật Sĩ quan; phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất; thường xuyên quan tâm động viên cấp dưới, nhất là đội ngũ sĩ quan trẻ. Đối với đội ngũ sĩ quan, luôn nêu cao ý thức trách nhiệm, xác định rõ thái độ, động cơ phấn đấu, rèn luyện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Quang Huy