BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội Chữ thập đỏ Dương Minh Châu:

Thực hiện hiệu quả các hoạt động nhân đạo 

Cập nhật ngày: 28/02/2018 - 08:48

BTNO - Ngày 27.2, Hội Chữ thập đỏ huyện Dương Minh Châu tổng kết công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2017.

Trong năm 2017, bên cạnh công tác tổ chức xây dựng Hội vững mạnh, Hội Chữ thập đỏ huyện Dương Minh Châu đã tập trung huy động mọi nguồn lực trong xã hội để làm tốt các hoạt động nhân đạo như: vận động trao tặng gần 4.000 phần quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết với tổng trị giá hơn 1,4 tỷ đồng; hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng thường xuyên 122 đối tượng là người già neo đơn, trẻ em mồ côi, người khuyết tật; xây dựng 9 nhà tình thương, nhà chữ thập đỏ; tặng 12 xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật; trao tặng và chuyển giao 12 con bò cho các hộ nghèo theo chương trình “Ngân hàng bò” của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam... 

Hội Chữ thập đỏ các xã, thị trấn ký kết giao ước thi đua năm 2018.

Cùng với các hoạt động nhân đạo, Hội Chữ thập đỏ huyện Dương Minh Châu còn phát động cuộc vận động  “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” và đã thu hút đông đảo hội viên tham gia. 

Ngoài ra, các mô hình Đội Tình nguyện viên làm nhân đạo từ thiện ở các khu dân cư, mô hình Bếp ăn tình thương cho bệnh nhân nghèo ở Trung tâm y tế huyện đều được duy trì, thực hiện có hiệu quả. 

Bên cạnh đó, Hội Chữ thập đỏ huyện còn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm, đồng thời phối hợp tổ chức khám bệnh nhân đạo, cấp thuốc miễn phí cho trên 20.000 lượt người với tổng trị giá trên 1 tỷ đồng. 

Với những kết quả đạt được, Hội Chữ thập đỏ huyện Dương Minh Châu tiếp tục là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua khối huyện, thành phố trong năm 2017. 

Tại lễ tổng kết, UBND huyện Dương Minh Châu và Hội Chữ thập đỏ huyện đã khen thưởng 5 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2017.

HT