BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tình hình phòng, chống Covid- 19 ngày 6.3:

Thực hiện khai báo y tế hành khách nhập cảnh vào Việt Nam từ EU và Campuchia 

Cập nhật ngày: 06/03/2020 - 21:17

BTNO - Từ 0 giờ ngày 7.3, Tây Ninh thực hiện khai báo y tế đối với hành khách nhập cảnh vào Việt Nam từ EU và Campuchia.

Đến 14 giờ ngày 6.3.2020 toàn tỉnh Tây Ninh chưa ghi nhận ca nghi ngờ hay ca mắc Covid-19 trên địa bàn.

Chuyển các trường hợp vào Khu cách ly tập trung K71.

Sở Y tế Tây Ninh cho biết, hiện Khu cách ly tập trung của tỉnh đang thực hiện cách ly đối với 31 ca (phát sinh thêm 4 ca mới). Trong đó, từ Trung Quốc về có 1 ca, từ Việt Nam về 4 ca, từ Hàn Quốc về 19 ca và từ Campuchia về là 7 ca.

Cách ly tại cơ sở y tế hiện có 3 ca (phát sinh thêm 1 ca mới), trong đó TTYT Tân Biên 1 ca và TTYT Gò Dầu 2 ca.

Đang cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 593 ca, trong đó có 54 ca mới thực hiện cách ly trong hôm nay. Cụ thể, có 173 ca từ Trung Quốc về; 8 ca từ Campuchia về; 242 ca từ Hàn Quốc về; 51 ca từ Việt Nam và 119 ca từ các nước và vùng lãnh thổ khác (Đài Loan, Singapore,...).

Chiến sĩ Biên phòng Tây Ninh đo thân nhiệt cư dân qua lại biên giới tại các khu vực đường mòn, lối mở.

Tổng số trường hợp cách ly tại nhà, nơi lưu trú đã qua 14 ngày là 1.951 ca, trong đó 1.942 trường hợp đã phát thông báo thoát cách ly.

Theo Công văn 1079/BYT-DP ngày 05/03/2020 của Bộ Y tế, kể từ 0 giờ ngày 7.3, tỉnh sẽ thực hiện khai báo y tế đối với hành khách nhập cảnh vào Việt Nam từ EU và Campuchia.

Khi các hãng hàng không tạm dừng các chuyến bay từ Việt Nam – Hàn Quốc và ngược lại, khả năng người Việt từ Hàn Quốc về Việt Nam qua Campuchia gia tăng. Sở Y tế đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế tăng cường kiểm dịch các cửa khẩu quốc tế và kiên quyết đưa vào cách ly đúng đối tượng, đúng quy định.

BĐBP Tây Ninh phối hợp Sở Y tế rà soát, kiểm tra các trang thiết bị phục vụ công tác phòng chống dịch tại các cửa khẩu.

Tiếp tục phối hợp với địa phương rà soát, xác minh các trường hợp cần cách ly đến cư trú tại địa phương để đưa vào quản lý; phối hợp cơ quan liên quan và BĐBP tăng cường kiểm soát người nhập cảnh qua biên giới, kể cả cư dân biên giới qua lại biên giới.

Cũng trong ngày 6.3, theo số liệu của Sở GD&ĐT, số học sinh vắng học trong ngày giảm 169 em so với hôm trước (5.3). Trong số 808 học sinh vắng học hôm nay, có 2 học sinh bị sốt suất huyết, 1 em mổ ruột thừa, 63 em bệnh thông thường (đau mắt, viêm họng, rối loạn tiêu hóa, cảm sốt,…), còn lại là do bận việc nhà và các lý do khác.

B.T