BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thực hiện nhiều giải pháp phòng, chống bệnh viêm phổi cấp do virus corona 

Cập nhật ngày: 31/01/2020 - 13:00

BTNO - Chiều 30.1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc- Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tỉnh chủ trì cuộc họp, lắng nghe ý kiến các thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh và địa phương về công tác triển khai nhiệm vụ cấp bách phòng, chống bệnh viêm phổi cấp do virus Corona (nCoV) trên địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc chỉ đạo triển khai nhiều giải pháp để phòng, chống.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc cho biết, đến thời điểm này, Tây Ninh chưa ghi nhận trường hợp nào bị nhiễm cúm virus Corona nhưng đề nghị các thành viên Ban Chỉ đạo, các địa phương không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch.

Phải xem đây là nhiệm vụ cấp bách của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân, trong đó nâng cao vai trò của cấp uỷ, chính quyền trong lãnh đạo, chỉ đạo một cách tập trung, quyết liệt nhất ở từng ngành, từng địa phương.

Căn cứ vào chỉ đạo, kế hoạch của tỉnh, các ngành chức năng phải cụ thể hoá bằng kế hoạch chi tiết, cụ thể theo đặc thù từng ngành, địa phương, chú trọng công tác phối hợp ra sao với ngành y tế trong phòng, chống dịch đang lan rộng trên thế giới hiện nay.

Bác sĩ Nguyễn Văn Cường- Phó Giám đốc Sở Y tế thông tin về tình hình dịch bệnh cũng như công tác chuẩn bị phòng, chống của ngành y tế.

“Phải triển khai thật đồng bộ các giải pháp thiết thực nhất, có hiệu quả nhất, chú trọng công tác nắm tình hình theo đặc thù ngành mình, thông tin tuyên tuyền trên các phương tiện thông tin đại chúng đậm, rõ nét”- ông Ngọc nhấn mạnh thêm.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các bệnh viện, địa phương phải thành lập đội phản ứng nhanh để kịp thời điều động xử lý nếu có tình huống xấu xảy ra. Chủ động kịp thời, thông tin đầy đủ, nhanh chóng các diễn biến về tình hình phòng, chống dịch để kịp thời phối hợp tổ chức xử lý có hiệu quả.

Đối với ngành Y tế, lãnh đạo UBND tỉnh lưu ý phải xây dựng đầy đủ các phương tiện, thuốc men, trang thiết bị y tế cần thiết để bảo đảm đáp ứng kịp thời, trong đó chú trọng tập huấn cho cán bộ thuộc các đội phản ứng nhanh và những cán bộ tham gia thực hiện phòng, chống dịch.

Cán bộ kiểm dịch y tế kiểm tra thân nhiệt khách du lịch tại cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài.

Tiếp tục giám sát chặt chẽ, kiểm tra các cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, Xa Mát trên địa bàn tỉnh để kịp thời phát hiện những du khách có dấu hiệu bất thường về sức khoẻ nhằm có phương án xử lý kịp thời.

Đặc biệt lưu ý đến các nhà đầu tư nước ngoài, chú ý đến từ Trung Quốc và các vùng có dịch trên thế giới trở lại hoạt động sản xuất kinh doanh tại các khu, cụm khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh sau thời gian về nước nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý vừa qua.

Đáng chú ý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc đề nghị ngành Thông tin và Truyền thông, Công an tỉnh xử lý nghiêm các hành vi tung tin đồn gây hoang mang dư luận về thông tin sai sự thật dịch trên địa bàn tỉnh, công khai thông tin trên các cơ quan thông tin đại chúng những trường hợp vi phạm bị xử lý.

Đức An