Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ngân hàng CSXH Châu Thành:

Thực hiện tốt công tác cho vay liên tịch với tổ chức hội, đoàn thể 

Cập nhật ngày: 06/02/2020 - 20:25

BTNO - Trong năm 2019, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Châu Thành đã triển khai nhiều chương trình tín dụng ưu đãi trên địa bàn một cách đồng bộ, kịp thời và hiệu quả.

Năm qua, Ngân hàng CSXH huyện Châu Thành đã phối hợp với UBND cấp xã và các hội, đoàn thể nhận ủy thác giải ngân kịp thời cho các hộ nghèo và đối tượng chính sách với doanh số cho vay 93 tỷ đồng, tăng 14 tỷ đồng so cùng kỳ năm trước.

Giải ngân vốn vay cho người dân xã Hòa Hội- Ảnh minh hoạ

Có gần 3.500 lượt khách hàng được vay vốn, trong đó có gần 400 lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo vay vốn với số tiền hơn 15 tỷ đồng; trên 460 lượt học sinh, sinh viên được vay vốn đi học với số tiền hơn 7 tỷ đồng; hơn 1.600 lượt hộ vay vốn xây dựng công trình nước sạch và vệ sinh môi trường với số tiền 26,5 tỷ đồng; giúp cho 800 lượt hộ sản xuất, kinh doanh tại vùng khó khăn vay vốn với số tiền 30 tỷ đồng; giải quyết việc làm cho 320 lao động với số tiền 11,5 tỷ đồng.

Ông Ngô Duy Tường- Giám đốc Ngân hàng CSXH huyện Châu Thành cho biết, trong năm có 2 chương trình tín dụng có dư nợ giảm so với thực hiện năm 2018 là chương trình tín dụng đối với học sinh, sinh viên- giảm 3,2 tỷ đồng. Nguyên nhân giảm là do công tác thu nợ theo phân kỳ và nợ đến hạn kỳ cuối đạt kết quả tốt, một số hộ vay trả nợ trước hạn, dẫn đến doanh số thu nợ cao; chương trình cho vay hộ nghèo giảm 5,6 tỷ đồng, do hộ vay đã thoát ngưỡng hộ nghèo chuyển sang vay chương trình tín dụng đối với hộ cận nghèo hoặc hộ mới thoát nghèo.

Thiện Nhân


 
Liên kết hữu ích