Xã hội   Xã hội

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lực lượng phòng, chống dịch tại các cửa ngõ:

Thực hiện tốt nhiệm vụ là ưu tiên hàng đầu 

Cập nhật ngày: 13/08/2021 - 00:32

BTN - Ngay khi xảy ra đợt dịch bệnh Covid-19 lần thứ 4, Tỉnh uỷ, UBND tỉnh xác định việc lập các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại các cửa ngõ chính ra vào tỉnh là nhiệm vụ quan trọng, góp phần thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch vừa bảo đảm phát triển kinh tế - xã hội.

Các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 Suối Sâu (phường An Tịnh, thị xã Trảng Bàng)

Vận chuyển hàng hoá đường bộ là một trong những hoạt động thiết yếu phục vụ đời sống xã hội và phát triển kinh tế. Do đó, ngay khi xảy ra đợt dịch bệnh Covid-19 lần thứ 4, Tỉnh uỷ, UBND tỉnh xác định việc lập các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại các cửa ngõ chính ra vào tỉnh là nhiệm vụ quan trọng, góp phần thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch vừa bảo đảm phát triển kinh tế - xã hội.

Tỉnh đã giao Sở Giao thông Vận tải (GTVT) chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan lập các chốt kiểm soát để thực hiện nhiệm vụ. Gần 3 tháng qua, lực lượng này nỗ lực vượt qua những khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Kiểm soát người và phương tiện ra vào cửa ngõ, bảo đảm phòng chống dịch

Ông Nguyễn Trung Hiếu, thanh tra viên Thanh tra giao thông vận tải, Chốt trưởng Chốt kiểm soát phòng, chống dịch Suối Sâu (phường An Tịnh, thị xã Trảng Bàng) cho biết, thành viên của các lực lượng được phân công làm việc tại chốt đều xác định phải thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm tra người và các phương tiện ra vào cửa ngõ, bảo đảm công tác phòng, chống dịch.

Theo ông Hiếu, chốt kiểm soát Suối Sâu nằm trên quốc lộ 22 được xem là cửa ngõ quan trọng nhất tỉnh, nơi có nhiều người, phương tiện vận chuyển hàng hoá từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh ra vào Tây Ninh. Lực lượng công tác tại đây luôn bám chốt, vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Gần 3 tháng qua, kể từ ngày tỉnh quyết định thành lập chốt kiểm soát dịch bệnh tại các cửa ngõ ra vào tỉnh, lực lượng trực tại chốt Suối Sâu không ngại nắng mưa, luôn động viên, nhắc nhở nhau tuân thủ quy định về phòng, chống dịch để bảo đảm an toàn cho bản thân trong công tác.

“Đã được giao nhiệm vụ, phải hoàn thành tốt”

Đó là chia sẻ của ông Trần Thanh Phong- thanh tra viên Thanh tra giao thông vận tải tỉnh, Chốt trưởng Chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh trên đường 789, xã Hưng Thuận, thị xã Trảng Bàng. Chốt trên đường 789 là chốt kiểm soát nhỏ, lực lượng công tác tại đây không nhiều so với các chốt khác. May mắn là chốt kiểm soát được địa phương cho mượn trụ sở văn phòng ấp làm nơi ăn ở, sinh hoạt.

Theo ông Trần Thanh Phong, do chốt xa khu dân cư nên anh em trực chốt phân công nhau nấu ăn và ngủ tạm ở văn phòng ấp. Trong lực lượng tham gia trực chốt, có một thành viên nữ thuộc lực lượng Y tế, anh em trong chốt ưu tiên bố trí ghế bố cho bạn này.

Dù nhà ở phường Trảng Bàng (thị xã Trảng Bàng) nhưng ông Phong rất ít khi về nhà, phần lớn là ở lại chốt cùng anh em làm nhiệm vụ. Thời gian qua, do tình dịch hình bệnh diễn biến phức tạp, công tác kiểm tra người và phương tiện ra vào tỉnh càng phải chặt chẽ hơn. Vì vậy, không chỉ ông Phong, các thành viên khác của tổ cũng đăng ký ở lại chốt.

Là thanh tra viên nữ duy nhất của lực lượng Thanh tra giao thông được giao nhiệm vụ Chốt trưởng Chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại khu vực cầu K33 (xã Bến Củi, huyện Dương Minh Châu), bà Nguyễn Ánh Phiên chia sẻ, nhà ở phường 3, thành phố Tây Ninh, gia đình neo đơn chỉ có 2 mẹ con.

Tuy nhiên, khi nhận nhiệm vụ, bà Phiên xác định phải hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Do chốt cầu K33 bố trí 2 ca trực nên bà Phiên được lãnh đạo xem xét cho đổi ca trực với chốt trưởng khác. Từ 5 giờ sáng, bà Phiên thức dậy lo thức ăn cả ngày cho con, sắp xếp để 7 giờ sáng có mặt ở chốt thay ca. Đến 19 giờ, bà bàn giao ca trực rồi về nhà.

Bà Phiên chia sẻ: “Là nữ, khi nhận nhiệm vụ cũng có chút khó khăn, nhưng tôi xác định đây là nhiệm vụ quan trọng nên quyết tâm hoàn thành tốt, góp phần cùng xã hội chung tay đẩy lùi dịch bệnh”.

Các thành viên chốt kiểm soát trên đường 789 (xã Hưng Thuận, thị xã Trảng Bàng) chuẩn bị cơm trưa.

Không ngại khó khăn

Ông Lê Nhật Thành - Phó chánh Thanh tra Sở GTVT cho biết, sau khi tỉnh thành lập 9 chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19, có khoảng 180 thành viên của các lực lượng tham gia tại các chốt, riêng lực lượng Thanh tra giao thông có 56 thành viên. Trong đó, có 30 thanh tra viên và 26 thành viên các trạm cân lưu động được huy động, chưa kể 3 thành viên ở trụ sở lo công việc hậu cầu như công tác văn phòng, mua thuốc men, nước uống… phục vụ các chốt.

Hơn 2 tháng qua, các thành viên thực hiện tốt công tác được phân công. Khi làm việc tại chốt, tất cả đều xác định phải đối mặt với khó khăn, đã có trường hợp thành viên Thanh tra giao thông tỉnh tiếp xúc với F0, phải thực hiện cách ly y tế theo quy định. Tuy nhiên, hết thời gian cách ly, các thành viên trên vẫn hăng hái quay trở lại công việc.

Ông Lê Nhật Thành chia sẻ, thời gian qua, 9 chốt tại các cửa ngõ nhận được nhiều sự quan tâm động viên của lãnh đạo Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành- nhất là quan tâm sát sao của lãnh đạo Sở GTVT, là động lực để các thành viên luôn nỗ lực quan tâm hoàn thành nhiệm vụ, bảo đảm tốt cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Lực lượng phòng, chống dịch Covid-19 tại các cửa ngõ ra vào tỉnh không chỉ có Thanh tra giao thông mà còn có Cảnh sát giao thông, Quân sự, Y tế và tình nguyện viên. Báo Tây Ninh sẽ tiếp tục thông tin về hoạt động của các lực lượng trên để bạn đọc hiểu hơn những vất vả, gian nan của lực lượng tham gia phòng, chống dịch Covid-19.

Thuý Hằng  - Tấn Hưng