BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thực hư tin con trai Kim Jong Nam tới Malaysia 

Cập nhật ngày: 21/02/2017 - 14:02

Nhiều hãng tin quốc tế đã ráo riết tới sân bay quốc tế Kuala Lumpur, sau khi có thông tin rò rỉ về việc con trai của ông Kim Jong Nam tới Malaysia chiều 20/2.

Trước đó, các hãng tin quốc tế, bao gồm cả Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, đều nhận được tin nhắn cho biết, Kim Han Sol, con trai ông Kim Jong Nam, sẽ đến sân bay này trên chuyến bay của hãng AirAsia.


Kim Han Sol, con trai ông Kim Jong Nam. Ảnh: The Star

“Thân gửi các nhà báo, thông tin này nhằm thông báo rằng con trai của ông Kim Jong Nam sẽ tới sân bay quốc tế Kuala Lumpur trên chuyến bay của AirAsia. Giờ dự kiến hạ cánh là 7h50 (chiều)” – tờ The Star trích tin nhắn nêu trên.

Sau đó, có thông tin cho rằng Kim Han Sol, 21 tuổi, đã bay từ Ma Cao tới Malaysia, hạ cánh lúc 7h40.

Tuy nhiên, theo tờ TST, thông tin này là không có căn cứ. Mọi phỏng đoán về việc Kim Han Sol tới Malaysia bắt nguồn từ việc an ninh đột nhiên được thắt chặt tại bệnh viện đang quàn thi thể của Kim Jong Nam – anh trai của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Vào lúc 1h40 sáng sớm 21/2, bốn chiếc xe ô tô chở theo các thành viên đặc nhiệm có mặt tại khu vực bệnh viện. Điều này dấy lên phỏng đoán rằng Kim Han Sol đã bay tới Malaysia. Hơn 100 cảnh sát đã có mặt tại toà nhà suốt đêm 20/1, hy vọng ghi lại thông tin này, nhưng Han Sol đã không xuất hiện.

Việc Kim Han Sol tới Malaysia với mục đích chính là làm xét nghiệm ADN, nhằm chứng thực danh tính của nạn nhân vụ án mạng tại sân bay Malaysia hôm 13/2 là ông Kim Jong Nam.

Phó Tổng Thanh tra Cảnh sát Malaysia Tan Sri Noor Rashid trước đó cho hay, chỉ có người thân trong gia đình nạn nhân mới có quyền hợp pháp để xác định danh tính nạn nhân và nhận thi thể người quá cố.

Hôm 13/2, ông Kim Jong Nam đã bị một số đối tượng tấn công tại sân bay Malaysia và qua đời trên đường tới bệnh viện.

Nguồn vietnamnet