BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thực phẩm “cây nhà lá vườn” được ưa chuộng 

Cập nhật ngày: 05/05/2017 - 14:49

BTNO - Hiện nay, nhiều loại thực phẩm bày bán trên thị trường khó có thể kiểm định được chất lượng. Lo lắng ăn phải thực phẩm nhiễm chất tăng trưởng, nhiều người đã tìm mua những loại thực phẩm “cây nhà lá vườn” để yên tâm hơn, bảo đảm sức khoẻ cho gia đình mình.

Người tiêu dùng mua rau tại quầy rau “cây nhà lá vườn” của bà Hậu.

Theo một số người tiêu dùng, các loại thực phẩm “cây nhà là vườn” thường là “sạch” vì do nông dân tự nuôi, tự trồng, hay đánh bắt được ngoài tự nhiên, không có chất độc hại.

Bà Huỳnh Thị Hậu, ở Hoà Thành cho biết, nhà có đất trống nên bà trồng rau màu đủ loại. Vì trồng vừa để ăn, vừa để bán nên bà không hề sử dụng bất kỳ loại hoá chất nào, người tiêu dùng yên tâm sử dụng. Mỗi lần thu hoạch, mỗi thứ rau được khoảng 10kg, bà đưa ra chợ bán chủ yếu lấy tiền trồng tiếp lứa sau. Do đây là sản phẩm “cây nhà là vườn” nên được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng, thường không đủ bán.

Còn bà Nguyễn Lệ Thu, ngụ ấp Trường Thiện, xã Trường Hoà cho biết: “Nhận thấy xu hướng của người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng trái cây sạch, tôi tận dụng những loại trái cây gia đình trồng chủ yếu để ăn, làm gian hàng nhỏ bán cho người tiêu dùng, tăng thêm thu nhập. Sản phẩm không đủ hàng để bán, thậm chí có một số người còn đặt hàng trước nhiều ngày”.

Thực tế, hầu hết thực phẩm vườn nhà thường có mẫu mã không đẹp như trái nhỏ, màu sắc không tươi ngon, có trái bị sâu… nhưng giá bán lại cao hơn các sạp bán ở chợ, và được nhiều người tìm mua hơn. Một số người tiêu dùng cho biết mình không quan tâm nhiều đến giá cả, chỉ đặt nặng về an toàn thực phẩm, bảo đảm sức khoẻ cho gia đình, nên nếu “cảm thấy” an tâm là mạnh dạn mua về sử dụng.

THANH NHI