BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thực phẩm kết hợp giúp tăng hương vị trà 

Cập nhật ngày: 03/01/2019 - 09:03

Mật ong, tinh dầu oải hương, quế, gừng, chanh, bạc hà có thể kết hợp với trà có lợi cho sức khỏe.

Theo Bác sĩ Nguyễn Thùy Linh, bệnh viện Đại học Y Hà Nội, trà là thức uống quen thuộc hàng ngày, giúp giảm cân, chống đột quỵ, đau tim, giúp xương chắc khỏe và tăng cường hệ thống miễn dịch. Ngoài thói quen uống trà hàng ngày, bạn có thể sử dụng thêm một số thực phẩm, gia vị khác để tránh nhàm chán, thêm hương vị mà vẫn có lợi cho sức khỏe.

Mật ong

Mật ong giàu carbohydrate, có thể thay thế đường, sữa. Trà mật ong giúp giải cảm hoặc giảm đau bụng kinh nguyệt. Uống trà nóng với mật ong có thể giúp làm dịu viêm thanh quản, giúp giảm cân, làm sạch da, giảm viêm và là nguồn cung cấp vitamin B tốt cho cơ thể.

Dầu oải hương

Thêm từ 3 đến 4 giọt dầu oải hương vào trà ấm tạo hương vị. Dầu hoa oải hương được sử dụng để cải thiện tinh thần, giảm lo lắng và điều trị chứng mất ngủ, làm đẹp da.

Quế

Kết hợp quế vào trà làm tăng hương vị. Các đặc tính dược liệu của quế giúp giảm cân, tăng cường hệ thống miễn dịch, giảm đau bụng kinh, trị cúm. Bạn cần ngâm thanh quế trong nước khoảng 10 phút và thêm túi trà mà không phải thêm đường. 

Gừng

Gừng trị cúm, giảm đau dạ dày, cải thiện tiêu hóa, giảm cân, đặc biệt tốt cho phụ nữ mang thai.

Chanh

Chanh làm sạch và giải độc giúp ngăn ngừa nhiễm trùng hiệu quả. Kết hợp thêm mật ong để ly trà có hương vị đậm đà hơn.

Bạc hà

Uống trà bạc hà có thể giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn, giảm cân một cách lành mạnh và có hơi thở thơm mát. Uống trà bạc hà buổi sáng tăng sự tỉnh táo. Bạn nên xoắn và xé nó thành những miếng nhỏ và đổ trà đun sôi lên lá bạc hà. 

Nguồn VNE