BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thùng rác lấn chiếm lòng đường, đặt lung tung trước nhà dân 

Cập nhật ngày: 17/03/2017 - 21:31

BTNO - Hiện nay, suốt tuyến đường Điện Biên Phủ (thuộc địa phận 2 phường Ninh Thạnh và Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh) tồn tại tình trạng nhiều thùng rác được đặt lung tung, mất trật tự, kém thẩm mỹ khiến người dân bức xúc.

Thùng rác trước nhà dân.

“Nhà tôi là cơ sở kinh doanh. Vậy mà đơn vị thu gom rác lại đặt 1 thùng rác ngay trước cửa, khiến xe cộ không ra vào được. Tôi đã rất nhiều lần mang thùng rác đặt tránh qua một bên, cạnh gốc cây xanh. Thế nhưng sau mỗi lần lấy rác, nhân viên vệ sinh lại quẳng thùng rác ra ngay cửa”, một người dân gần cửa Hòa Viện cho biết.

Theo khảo sát của người viết, không chỉ riêng trường hợp trên, dọc đường Điện Biên Phủ còn có nhiều trường hợp tương tự. Có nhà bị cả 2 thùng rác “án” ngay cửa.

Thùng rác dưới lòng đường.

Đáng nói là tình trạng nhiều thùng rác được đặt ngay dưới lòng đường, cạnh làn xe ôtô, gây cản trở giao thông, nguy hiểm cho người đi đường.

Người dân ven đường Điện Biên Phủ và người đi đường bức xúc cho biết tình trạng này kéo dài nhiều tháng qua. Người dân đã nhiều lần phản ánh với nhân viên thu gom rác nhưng vẫn chưa thấy khắc phục.

Thùng rác nằm giữa ngã tư.

“Cơ quan vệ sinh đô thị cần bố trí lại các thùng rác trên đường này cho hợp lý, bảo đảm mỹ quan, không gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân và bảo đảm an toàn giao thông”, một người dân nói.

Hoàng Thi