BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thùng rác tự quản, mô hình hay cần được nhân rộng 

Cập nhật ngày: 21/08/2020 - 08:40

BTNO - Bà Nguyễn Thị Thắng–Chủ tịch UB.MTTQVN thị trấn Dương Minh Châu cho biết, trong thời gian qua UB.MTTQVN Thị trấn tiếp tục thực hiện mô hình “MTTQVN Thị trấn phối hợp vận động nhân dân làm tốt công tác bảo vệ môi trường năm 2020”.

Người dân thị trấn Dương Minh Châu vui vẻ khi mua thùng rác tự quản về chứa rác thải sinh hoạt gia đình

Được biết, UB.MTTQVN thị trấn Dương Minh Châu đã có sự phối hợp với các ngành và khu phố ra quân dọn vệ sinh vệ sinh chung quanh trụ sở cơ quan, các tuyến đường trong khu phố nhân dịp lễ, tết được 13 cuộc với hơn 860 lượt người tham dự. Tổ chức cho hộ gia đình đăng ký hộ gia đình thực hiện đảm bảo vệ sinh môi trường có 1.631 hộ đăng ký.

Đáng chú ý, trong 6 tháng đầu năm 2020, UB.MTTQVN thị trấn Dương Minh Châu đã tham gia mô hình vận động người dân mua thùng rác tự quản tại 27 tuyến đường trên địa bàn thị trấn được 415 thùng, với tổng số tiền hơn 62 triệu đông. Hiện mô hình này phát huy hiệu quả, được người dân đồng tình ủng hộ thực hiện.

Bà Tô Thị Thơm–Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng khu phố 3, thị trấn Dương Minh Châu cho biết, tại khu phố 3 có 250 hộ dân đã đăng ký mua thùng rác tự quản để chứa rác thải sinh hoạt của gia đình. Chỉ với 150 ngàn, mỗi hộ dân trang bị  một thùng rác nhựa có nắp đậy để bỏ rác thải sinh hoạt vào bên trong, bảo đảm vệ sinh môi trường.

Việc sử dụng thùng rác tự quản đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực, không bị chó, mèo cắn xé tha đi gây ô nhiễm, lại rất tiện lợi cho công nhân thu gom rác thải sinh hoạt hàng ngày.

Theo bà Thơm trước việc nhiều hộ dân sử dụng thùng rác tự quản thời gian qua mang lại nhiều hiệu quả thiết thực, những hộ dân còn lại trong khu phố cũng đã đăng ký mua thùng rác tự quản để chứa rác thải sinh hoạt gia đình, góp phần bảo vệ môi trường.

Với việc thị trấn Dương Minh Châu tổ chức mô hình thùng rác tự quản mang lại nhiều hiệu quả, thiết nghĩ mô hình này cần được các địa phương, nhất là khu vực đô thị, khu đông dân cư nghiên cứu triển khai để thay thế cho các sọt rác, cần xé rác, những dụng cụ mà người dân vẫn còn sử dụng để chứa rác thải sinh hoạt hiện nay, góp phần bảo vệ môi trường, mỹ quan đô thị.

Thế Nhân


Liên kết hữu ích