BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thùng truyền tải internet gây bất an

Cập nhật ngày: 16/07/2017 - 07:33

BTN - Tại đầu hẻm số 35 đường Ðiện Biên Phủ (thuộc khu phố Ninh Hoà, phường Ninh Thạnh, thành phố Tây Ninh) có đặt 1 thùng truyền tải internet FPT gây ảnh hưởng đến đời sống, khiến người dân trong khu vực bất an.

Thùng truyền tải internet FPT được đặt sát mặt đất và ngay bên cạnh nhà dân tại đầu hẻm số 35 đường Ðiện Biên Phủ, khu phố Ninh Hoà, phường Ninh Thạnh, thành phố Tây Ninh

Hiện thùng truyền tải internet FPT có diện tích rất lớn, được đặt sát mặt đất và bên cạnh nhà dân, rất dễ phát sinh những tai nạn không mong muốn.

Ngoài ra, còn có rất nhiều tiểu thương tụ tập buôn bán bên cạnh thùng truyền tải internet, thậm chí có hộ còn sắp xếp đồ đạc, che dù ngay trên thùng internet này mà không hề chú ý đến dòng chữ “nguy hiểm” được dán phía ngoài thùng.

Cũng do vị trí thùng truyền tải đặt quá thấp, người dân- đặc biệt là trẻ nhỏ rất dễ vô ý chạm vào, có thể bị điện giật. Nguy hiểm hơn là thùng internet nằm ngay khu vực có nhiều đường dây điện chằng chịt, làm tăng nguy cơ chập điện giữa các hệ thống, gây cháy nổ.

Chị Hồng- một người dân trong khu vực trên thắc mắc, không hiểu vì sao thùng internet này lại được lắp đặt ngay khu vực đông dân cư như vậy? Theo chị, cơ quan chủ quản cần di dời thùng internet đi nơi khác, vì có thể gây nguy hiểm cho mọi người.   

Theo ông Huỳnh Phát- cán bộ Kế hoạch giao thông thuỷ lợi phường Ninh Thạnh, UBND phường đã nhiều lần gửi công văn yêu cầu di dời thùng truyền tải internet FPT, Công ty cổ phần Viễn thông FPT cũng đã cử đại diện đến liên hệ.

Cuối tháng 4.2017, công ty này có văn bản cho biết sẽ khắc phục trong thời gian sớm nhất, nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện. UBND phường Ninh Thạnh đã kiến nghị đến UBND Thành phố xin ý kiến chỉ đạo nhằm giải quyết nhanh chóng vấn đề này.

Giám đốc Chi nhánh Công ty FPT tại Tây Ninh cho biết, do cuối tháng 4.2017 có sự thay đổi giám đốc và trưởng phòng kỹ thuật nên không nắm được thông tin trên. Chi nhánh sẽ cử nhân viên đi khảo sát và tiến hành di dời thùng truyền tải ngay trong tuần.

PHƯƠNG THẢO


Liên kết hữu ích