Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bộ Công an và UBND tỉnh Tây Ninh:

Thưởng đột xuất cho Công an huyện Bến Cầu và Phòng Tham mưu Công an tỉnh 

Cập nhật ngày: 03/11/2021 - 09:48

BTNO - Chiều 2.11.2021, Ban Giám đốc Công an Tây Ninh tổ chức trao thưởng cho Công an huyện Bến Cầu và Phòng Tham mưu Công an tỉnh vì đã có thành tích bắt giữ đối tượng tàng trữ tiền giả.

Đại tá Lý Hồng Sinh- Phó Giám đốc Công an tỉnh và ông Phan Văn Hoà- Chủ tịch UBND huyện Bến Cầu trao thưởng cho Công an huyện Bến Cầu và Phòng Tham mưu Công an tỉnh.

Đến dự có đại tá Lý Hồng Sinh- Phó Giám đốc Công an tỉnh, ông Phan Văn Hoà- Chủ tịch UBND huyện Bến Cầu, lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ và cán bộ chiến sĩ Công an huyện Bến Cầu.

Tại buổi trao thưởng, Ban Giám đốc Công an tỉnh trao quyết định của Bộ Công an và UBND tỉnh thưởng tổng cộng 50 triệu đồng cho Công an huyện Bến Cầu và Phòng Tham mưu Công an tỉnh.

Trước đó, lúc 14 giờ 50 phút ngày 3.10, trong lúc làm công tác tại khu vực cầu Bến Đình (ấp B, xã Tiên Thuận), tổ tuần tra phòng, chống tội phạm Công an huyện Bến Cầu phát hiện 2 thanh niên có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng xe.

Qua kiểm tra, lực lượng Công an phát hiện Nguyễn Trọng Hiếu (29 tuổi, ngụ ấp Thuận Đông, xã Lợi Thuận, huyện Bến Cầu) cất giữ 131 tờ tiền giấy, loại mệnh giá 100USD, nghi là tiền giả nên lập biên bản và mời về trụ sở làm việc.

Tại cơ quan điều tra, Hiếu khai nhận số tiền trên là tiền giả mua của 1 người đàn ông Campuchia không rõ địa chỉ với giá 1.200.000 đồng/170 tờ. Số tiền giả này, Hiếu mang về cất giấu trong nhà rồi tìm người mua để bán lại kiếm lời với giá 100.000 đồng 1 tờ 100USD giả.

Trước khi bị phát hiện bắt giữ, Hiếu đã bán 20 tờ tiền giả loại 100USD với giá 2.000.000 đồng cho 1 thanh niên. Công an huyện khám xét khẩn cấp nhà của Hiếu, thu giữ thêm gần 20 tờ tiền cùng loại.

Cũng với thành tích trên, UBND huyện Bến Cầu tặng giấy khen cho 4 cá nhân có thành tích trong tham gia bắt giữ đối tượng tàng trữ tiền giả.

T.N