Văn hóa - Giải trí   Đất nước mến yêu

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thưởng thức cà phê ở trên cao

Cập nhật ngày: 30/08/2014 - 05:58

Vậy nhưng, để có thể trải nghiệm cảm giác nhâm nhi từng giọt cà phê và ngắm nhìn toàn cảnh phố biển Nha Trang, nhất là khi hoàng hôn buông xuống thì chỉ có 2 điểm thỏa mãn được sở thích này.

Đó là quán bar - cà phê Altitude tọa lạc tại tầng 28 (tầng cao nhất) của khách sạn Sheraton Nha Trang - một trong những quán bar - cà phê cao nhất Nha Trang. Thật khó tìm thấy một địa điểm nào khác để ngắm cảnh vịnh Nha Trang cũng như toàn thành phố đẹp như nơi này, với thiết kế các hướng đều được sử dụng kính để khách có thể vừa nhâm nhi cà phê vừa có thể ngắm cảnh đẹp phố biển.

Nơi đây còn có ban công thoáng đãng để mỗi người có thể nhìn xuống tuyến đường Trần Phú nhộn nhịp. Khi hoàng hôn buông xuống, cảnh vật Nha Trang nhìn từ đây càng trở nên huyền ảo. Lúc thành phố lên đèn cũng là khi Nha Trang như khoác lên mình bộ xiêm y lộng lẫy, lung linh.

Ánh sáng từ các phương tiện giao thông nối dài thành những vệt sáng trên các tuyến đường. Không gian ở đây đã làm xiêu lòng du khách. “Những ngày ở khách sạn Sheraton, tôi luôn lên đây vào mỗi buổi chiều để ngắm thành phố và nhâm nhi vị đắng của ly cà phê”, ông Dan Brown (du khách Anh) cho biết.

Trên một số tài khoản facebook cá nhân, nhiều người khi biết về địa điểm này đã cùng gửi lời hẹn nhau gặp mặt. Và hầu như tất cả đều có chung cảm xúc: “Khung cảnh tuyệt lắm... Mong sẽ có cơ hội đến đây lần nữa”.

Quán bar - cà phê Altitude của khách sạn Sheraton. (Ảnh: Facebook Nhatrangxinhdep).
Quán bar - cà phê Altitude của khách sạn Sheraton.

 

Một góc Sky-lounge. Sunrise Nha Trang.
Một góc Sky-lounge. Sunrise Nha Trang.

Quán bar - cà phê Sky Lounge ở tầng 10  của khách sạn Sunrise Nha Trang cũng là một điểm đến thú vị để ngắm cảnh biển đêm Nha Trang. Với góc nhìn toàn cảnh vịnh Nha Trang xinh đẹp, nơi đây có một không gian yên tĩnh, tách hẳn sự ồn ào náo nhiệt của cuộc sống bận rộn đô thị.

 

Lối kiến trúc cổ điển mang đậm phong cách châu Âu giữa lòng phố thị Nha Trang mang đến đẳng cấp sang trọng cho không gian này. Ngồi trên cao, bên ly cà phê được pha chế với công thức độc đáo riêng của khách sạn và lắng tai nghe tiếng sóng biển vỗ rì rào. Phóng tầm mắt về phía xa trong khung cảnh biển đêm sẽ thấy được luồng ánh sáng lấp loáng từ những con tàu đánh cá. Trải nghiệm một cảm giác thư thái, dễ chịu như thế sẽ giúp mỗi người tự làm mới bản thân.


Dĩ nhiên, khi đến với những địa điểm trên không chỉ có mỗi cà phê mà còn có thể thưởng thức được những loại cocktail được pha chế cầu kỳ, độc đáo hay các loại nước uống khác. Nhưng với người viết, cảm giác thú vị nhất vẫn là được ngồi ngắm khung cảnh phố biển và cảm nhận vị đắng từ ly cà phê.


Những quán bar - cà phê trên cao đang là xu hướng khá phổ biến ở các đô thị lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh. Thậm chí, ở TP. Hồ Chí Minh người ta còn chọn ra được 5 địa điểm uống cà phê trên cao ngắm thành phố đẹp nhất.

 

Thông tin từ tập đoàn Hải Đăng cho biết, nhà đầu tư này cũng đang gấp rút hoàn thành việc xây dựng một quán bar - cà phê ở sân thượng của khách sạn Galina (số 5 Hùng Vương, Nha Trang).

Nguồn Báo Khánh Hòa


 
Liên kết hữu ích