BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vụ nữ sinh 12 tuổi bị hành hung sau va chạm giao thông:

Thương tích 3% do va chạm giao thông? 

Cập nhật ngày: 29/12/2020 - 19:37

BTNO - Nữ sinh 12 tuổi bị hành hung sau va chạm giao thông có tỷ lệ thương tật 3% do tai nạn giao thông.

Đối tượng Trần Văn Mẫn.

Liên quan vụ một nữ sinh bị hành hung dã man sau khi xảy ra va chạm giao thông, kết quả giám định thương tật của nạn nhân là 3% do va chạm giao thông. Hiện cơ quan công an huyện Dương Minh Châu đang xử lý vụ việc theo quy định.

Nữ sinh bị hành hung là em Hồ Bùi Bảo N. (sinh năm 2008) học sinh Trường THCS Chà Là (xã Chà Là, huyện Dương Minh Châu). Người hành hung cháu N. là Trần Văn Mẫn (sinh năm 1989, ấp Ninh Hiệp, xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu), sau khi biết tin vợ là Lê Thị Mộng Trúc (sinh năm 1995) xảy ra va chạm giao thông với cháu N. .

Theo Công an huyện Dương Minh Châu, kết quả giám định cho thấy tỷ lệ 3% thương tích do tai nạn giao thông gây ra, các tác động của đối tượng Trần Văn Mẫn như đánh vào đầu, tát và đạp em N. chỉ gây chấn thương phần mềm. Với kết luận như trên, Công an sẽ xử lý theo từng vụ việc.

Như Báo Tây Ninh Online đưa tin, vụ việc xảy ra vào khoảng 7h30, ngày 12.12.2020 trên đường nội bộ Khu Công nghiệp Chà Là (xã Chà Là, huyện Dương Minh Châu). Thời điểm xảy ra vụ việc, em N. đang điều khiển xe đạp điện trên đường nội bộ KCN Chà Là thì va chạm với một phụ nữ sang đường (sau xác định tên Lê Thị Mộng Trúc) khiến cả hai cùng ngã xuống đường.

Mặc dù em N. đã chạy tới đỡ người phụ nữ đứng dậy và không ngừng xin lỗi. Nhưng Trần Văn Mẫn khi hay tin báo của vợ đã chạy đến, liên tục chửi mắng và đánh vào mặt, vào đầu, đá vào hông em N… Khi có người can ngăn, em N. bỏ chạy, Mẫn đuổi theo và tiếp tục đánh, sau đó đạp em N. té ngã xuống mương đất sâu rồi chở vợ rời khỏi hiện trường.

Nạn nhân được người dân đưa đi cấp cứu ở Trạm y tế xã Chà Là, sau đó được người nhà đưa đến BVĐK Lê Ngọc Tùng để kiểm tra, sau đó về nhà, tinh thần vẫn hoảng loạn. Sau khi sự việc xảy ra, Công an xã Chà Là phối hợp cùng Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Dương Minh Châu có mặt tại hiện trường để xử lý. Trần Văn Mẫn cũng khai nhận toàn bộ hành vi xâm hại sức khỏe đối với em N.

Ngay sau khi biết sự việc, tối 13.12, ông Nguyễn Thanh Ngọc- Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh cùng lãnh đạo các sở, ngành có liên quan đến tận nhà để thăm hỏi nữ sinh bị hành hung dã man sau va chạm giao thông. Đồng thời, chỉ đạo công an khẩn trương xác minh làm rõ hành vi vi phạm để xử lý theo quy định, vì đây là sự việc nghiêm trọng, tất cả những hành vi liên quan đến trẻ em đều phải xử lý nghiêm.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc trực tiếp đến thăm hỏi cháu gái 12 tuổi bị hành hung sau va chạm giao thông.

Trước đó, UBND huyện Dương Minh Châu cùng Phòng GĐ&ĐT, Ban Giám hiệu Trường THCS Chà Là, chính quyền địa phương cũng đã đến thăm hỏi tình trạng sức khỏe của em N., đồng thời động viên em cố gắng để vượt qua kỳ thi học kì I.

Xác định nguyên nhân xảy ra va chạm giao thông, Đội CSGT huyện DMC đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, ghi lời khai của những người có liên quan và người chứng kiến, va chạm giao thông giữa em H.B.B.N (12 tuổi) với bà Lê Thị Mộng Trúc (vợ của Trần Văn Mẫn) là do bà Trúc “đi bộ qua đường không đảm bảo an toàn giao thông”.

Người nhà nạn nhân cho biết, sau khi xảy ra vụ việc, dù sức khỏe đã ổn định, các vết thương đã lành, kỳ thi học kỳ I cũng đạt kết quả tốt. Tuy nhiên, cháu vẫn còn tình trạng “sốc” nặng vì quá sợ hãi, tinh thần hoảng loạn sau hành vi của Trần Văn Mẫn.

Tâm Giang