Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thường trực HĐND tỉnh khảo sát các dự án trọng điểm để trình kỳ họp thứ 10 của HĐND tỉnh 

Cập nhật ngày: 17/11/2023 - 15:37

BTNO - Ngày 16.11, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức khảo sát tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm, các dự án trình gia hạn thời gian thực hiện; các dự án thuộc danh mục chuyển mục đích sử dụng đất, thu hồi đất và các ý kiến, kiến nghị của cử tri để trình tại kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh.

Đoàn khảo sát thực tế dự án đường liên tuyến kết nối vùng N8 - 787B - 789.

Bà Huỳnh Vương Hiếu- Phó trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh phụ trách Đoàn khảo sát thực tế các dự án trên địa bàn thị xã Hoà Thành, huyện Dương Minh Châu, thị xã Trảng Bàng, huyện Bến Cầu và Châu Thành.

Một số dự án tại các địa phương bảo đảm thực hiện thi công và hoàn thành đúng tiến độ. Tuy nhiên, Dự án Hệ thống thu gom và xử lý nước thải đô thị Hoà Thành - giai đoạn 1 triển khai thi công chậm so với kế hoạch đề ra. Nguyên nhân do năng lực thi công của nhà thầu còn hạn chế; một số người dân chưa hợp tác bàn giao mặt bằng; nguyên vật liệu khan hiếm… Chính quyền địa phương đã vận động người dân phối hợp với đơn vị thi công khắc phục khó khăn, hoàn thành tiến độ dự án theo kế hoạch đề ra.

Chiều cùng ngày, bà Nguyễn Đài Thy- Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn khảo sát thực tế các dự án trên địa bàn huyện Tân Châu và Tân Biên.

Các dự án đoàn đến khảo sát gồm: Dự án nhà máy bột mì Tân Hà, xã Tân Hà; Dự án đường vào Đồn Biên phòng Suối Lam, xã Tân Đông; Dự án bờ kè chống sạt lở suối Cần Đăng chảy qua thị trấn Tân Biên.

Đối với dự án bờ kè chống sạt lở suối Cần Đăng đoạn qua thị trấn Tân Biên (chủ đầu tư là UBND huyện Tân Biên), UBND huyện xin điều chỉnh thời gian thực hiện dự án đến hết năm 2024. Như vậy, dự án đã bị chậm tiến độ bởi thời gian thực hiện được phê duyệt là trong năm 2023. Lý do dẫn đến chậm tiến độ là do còn một số hộ dân chưa di dời nhà để bàn giao mặt bằng. Trong đó có 6 hộ đã nhận đầy đủ tiền bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, đã ký biên bản bàn giao đất nhưng chưa di dời nhà cửa và 3 hộ không chấp hành quyết định thu hồi đất cũng như không bàn giao mặt bằng.

Thi công đường Đất Sét - Bến Củi.

UBND huyện Tân Biên cũng cho biết nguyên nhân chủ quan khác là do đơn vị thi công năng lực hạn chế, nhiều thời điểm chưa tập trung thi công đạt khối lượng kế hoạch đề ra. Nguyên nhân khách quan là việc thi công đối với công trình bờ kè chỉ có thể thực hiện vào mùa nắng. Mùa mưa không thể thi công được vì không đạt hiệu quả và an toàn kỹ thuật.

Tại các điểm khảo sát, các thành viên trong đoàn trao đổi với địa phương và đơn vị thi công nắm bắt thông tin liên quan, cũng như khó khăn, vướng mắc để Thường trực HĐND tỉnh trình kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh sắp tới.

Nhi Trần