BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thượng uý Nguyễn Thế Ngời: Trách nhiệm với công việc, nhiệt huyết công tác Đoàn 

Cập nhật ngày: 22/03/2024 - 15:47

BTNO - Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, Thượng uý Nguyễn Thế Ngời - Phó trưởng Công an xã Hoà Hội, Uỷ viên BCH Đoàn cơ sở xã Hoà Hội (huyện Châu Thành) luôn tận tâm, tận tuỵ trong công tác, gương mẫu, năng nổ, nhiệt tình trong các phong trào hoạt động Đoàn của địa phương.

Vinh danh gương mặt trẻ Công an tiêu biểu tại Hà Nội.

Năm 2010, khi đang tham gia thực hiện nghĩa vụ CAND, đam mê màu áo Công an, Ngời nỗ lực rèn luyện, học tập và trúng tuyển vào Trường Đại học An ninh nhân dân. Tốt nghiệp ra trường, Ngời được phân công về công tác tại Công an huyện Châu Thành.

Thực hiện Đề án bố trí Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã, tháng 4.2020, Thượng úy Nguyễn Thế Ngời được điều động về công tác tại xã Hoà Hội, huyện Châu Thành với chức danh Phó Trưởng Công an xã phụ trách công tác phòng, chống tội phạm.

Với tinh thần chủ động trong công tác, đồng chí nhanh chóng nắm bắt đặc điểm tình hình địa phương, nhất là các tụ điểm, băng, ổ nhóm hoạt động phạm tội để tham mưu cho Trưởng Công an xã xây dựng các kế hoạch phục vụ công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn xã; đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn phổ biến kiến thức, pháp luật tại các trường học, các cụm dân cư, các tổ dân phố trên địa bàn xã…tích cực vận động quần chúng nhân dân, giúp lực lượng Công an xã hỗ trợ ngăn chặn triệt xóa nhiều tụ điểm, xử phạt hành chính nhiều đối tượng.

Thiếu tá Nguyễn Trường Ân, Trưởng Công an xã Hòa Hội cho biết, sau khi về công tác tại địa phương, đồng chí Ngời luôn cố gắng hết mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tích cực, chủ động tham mưu Trưởng Công an xã, Ban Chỉ huy Công an huyện, Đảng ủy - UBND xã Hòa Hội xây dựng các kế hoạch và các văn bản chỉ đạo đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở địa phương. 

Bên cạnh hoàn thành tốt công tác chuyên môn, Thượng úy Nguyễn Thế Ngời với niềm đam mê các hoạt động xã hội, văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, đã phát huy năng lực, sở trường của mình trong công tác Đoàn, đồng chí được tập thể tín nhiệm bầu vào Ban chấp hành Đoàn cơ sở xã Hòa Hội nhiệm kỳ 2022-2027. Thượng úy Ngời luôn là người cán bộ Đoàn gương mẫu, năng nổ, nhiệt huyết hết lòng vì công việc.

Tuyên truyền pháp luật cho Nhân dân xã biên giới.

Để thực hiện tốt, khơi dậy sự cống hiến đóng góp sức trẻ của đoàn viên, thanh niên xã Hòa Hội, đồng chí đã tích cực tham gia các cuộc tuyên truyền, vận động, gương mẫu đi đầu trong các phong trào và đạt được nhiều thành tích như giải ba môn bóng chuyền trong Hội thao do Công an tỉnh Tây Ninh tổ chức, giải nhì cá nhân cuộc thi Tuyên truyền ca khúc cách mạng; giải nhì cuộc thi Tiếng hát Karaoke do Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện Châu Thành tổ chức...

Chị Lương Huỳnh Như, Bí thư xã Đoàn Hòa Hội cho biết, với vai trò là uỷ viên ban chấp xã đoàn, đồng chí Ngời đã có nhiều đóng góp cho phong trào đoàn, tích cực tham gia các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao và các hoạt động tình nguyện tại địa phương.

Tham gia các hoạt động TDTT.

Đặc biệt, trong quá trình công tác, đồng chí đã lồng ghép, cùng với xã đoàn vận động tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên và người dân về phòng chống tội phạm, ma túy, mại dâm, an toàn giao thông, qua đó góp phần giảm thiểu các hành vi vi phạm pháp luật trong độ tuổi thanh niên; bên cạnh đó, đồng chí còn thường xuyên đến thăm hỏi, động viên giúp đỡ giáo dục những thanh niên chậm tiến trở nên tiến bộ hơn trở thành người công dân tốt cho xã hội. 

Với những nỗ lực trong công tác, nhiều năm liền Thượng uý Nguyễn Thế Ngời được đánh giá là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trong đó năm 2023 được công nhận là chiến sĩ thi đua cơ sở và mới đây (tháng 3.2024), Thượng uý Ngời cũng là một trong 20 gương mặt tiêu biểu đại diện cho tuổi trẻ Công an toàn quốc được tuyên dương “Gương mặt trẻ Công an tiêu biểu” tại Thủ đô Hà Nội.

Hà Thủy – Tấn Lực