Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Quốc lộ 22B:

Tiềm ẩn nguy cơ TNGT do kết cấu mặt đường không đồng bộ 

Cập nhật ngày: 24/01/2020 - 08:04

BTNO - Mặt đường Quốc lộ 22B, đoạn từ ngã ba Mít Một đến cửa khẩu Xa Mát huyện Tân Biên có chiều ngang nhỏ, hiện nay đã quá tải phương tiện lưu thông trên đường. Tuyến đường này do Bộ Giao thông vận tải (GTVT) quản lý và sửa chữa.

Theo người dân, do mặt đường nhỏ nên nhiều năm trước đây, ngành Giao thông có cho mở thêm lề đường, mỗi bên khoảng 2m để mặt đường trở nên rộng hơn. Điều bất cập là dù mặt đường được mở rộng nhưng vẫn không phát huy được hiệu quả vì kết cấu giữa mặt đường cũ và mặt đường mở rộng không đồng nhất. Mặt đường cũ được thiết kế là bê tông nhựa, còn mặt đường được mở thêm chỉ là đường nhựa đá.

Đoạn mở rộng mặt đường QL22B đi qua ấp Cầy Xiêng, đơn vị thi công chỉ đổ đá rồi để đó gây bức xúc cho người dân (Ảnh chụp ngày 16.1).

Một người dân ngụ ấp Cầy Xiêng, xã Đồng Khởi, huyện Châu Thành cho biết, đoạn đường Quốc lộ 22B đi qua xã Đồng Khởi dù lề đường được mở rộng nhưng do không đồng bộ về kết cấu, cộng với việc có nhiều điểm loang lổ mặt đường nên người đi xe mô tô vẫn thường chạy trên mặt đường bê tông nhựa. Trong khi đó, mặt đường bê tông nhựa có lưu lượng xe ô tô, xe tải, container lưu thông khá nhiều nên tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Người dân cũng phàn nàn, nếu trước đây, khi 2 bên lề đường được mở rộng, cơ quan chức năng thảm luôn bê tông nhựa cho đồng bộ kết cấu với mặt đường cũ thì việc mở rộng con đường đã mang lại hiệu quả, hạn chế được tình trạng xe môtô, ôtô chen chúc trên đường nhỏ hẹp gây nguy cơ tai nạn giao thông cao.

Nhiều người đi môtô vẫn chạy trên làn dành cho ôtô, do mặt đường mở rộng có kết cấu không đồng bộ (đoạn QL22B đi qua xã Đồng Khởi, huyện Châu Thành).

Dù biết việc chạy xe môtô cùng làn với xe ôtô có thể gây tai nạn nhưng nhiều người đi xe môtô vẫn điều khiển xe lưu thông trên mặt đường bê tông nhựa, vì không muốn chơi trò “thú nhún” và dễ té ngã nếu tay lái yếu.

Mới đây, trong dịp Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể vào làm việc với tỉnh Tây Ninh, vấn đề này đã được Sở GTVT Tây Ninh nên ra và kiến nghị Bộ xem xét nâng cấp để đồng bộ kết cấu mặt đường Quốc lộ 22B bảo đảm an toàn giao thông, phát triển kinh tế xã hội. Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã chỉ đạo Tổng cục Đường bộ ghi nhận những kiến nghị của ngành GTVT tỉnh Tây Ninh để có kế hoạch đầu tư trong thời gian tới.

Hiện nay đoạn Quốc lộ 22B qua ấp Cầy Xiêng, xã Đồng Khởi, huyện Châu Thành đang được đơn vị thi công cống dọc và mở rộng mặt đường. Nhưng họ chỉ làm đường nhựa một bên lề, còn một bên thì đổ đá rồi bỏ đó, gây nguy hiểm cho người đi đường.

Một lãnh đạo UBND xã Đồng Khởi cho biết, vừa rồi đã có nhiều vụ người dân chạy trên đường đá bị té ngã, gây thương tích. Chính quyền địa phương mong muốn nhà thầu sớm tưới nhựa đoạn đường này để bảo đảm an toàn giao thông cho người dân đi lại trong dịp Tết sắp tới.

Ông Nguyễn Tấn Tài – Giám đốc  Sở GTVT Tây Ninh cho biết, sau khi nhận được thông tin, ông đã liên hệ với chủ đầu tư công trình trực thuộc Cục Đường bộ và yêu cầu phải hoàn thành việc tưới nhựa ngay trong những ngày tới để bảo đảm an toàn cho người dân.

Thế Nhân