Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tiềm ẩn TNGT khu vực cầu K13 

Cập nhật ngày: 22/11/2018 - 20:02

BTNO - Thời gian qua, nhiều người bày tỏ lo lắng về tình trạng mua bán bát nháo ở khu vực cầu K13 (xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu) gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Hằng ngày, cứ khoảng 10 giờ, một số người bắt đầu dọn hàng buôn bán xung quanh khu vực cầu K13. Các thau cá đồng, ốc các loại hay lồng gà, vịt được để ngay sát mặt đường để thu hút khách. Những người bán hàng vô tư căng dù, bày biện hàng hóa chiếm dụng lòng, lề đường làm nơi kinh doanh. Khách hàng dừng lại mua hàng, xe cộ để trên lề đường gây cản trở giao thông.

Hàng hoá bày bán ngay sát mặt đường vừa mất mỹ quan, vừa dễ gây TNGT.

Những người bán hàng cho rằng, khu vực này là điểm giao nhau giữa các tuyến đường đi các huyện Hoà Thành, Dương Minh Châu và thành phố Tây Ninh, nên phương tiện giao thông qua lại liên tục, người đi đường ghé mua hàng khá đông. Một số du khách các tỉnh đến tham quan núi Bà Đen, Tòa Thánh đều chạy qua khu vực này, thêm vào đó, mọi người ưa chuộng các thực phẩm tự nhiên, như cá, ốc, lươn,... bắt từ ruộng lên, nên việc buôn bán khá thuận lợi. 

Một số hộ dân sống gần khu vực này cho hay, ban đầu, tiểu thương chỉ bán 1, 2 thau ốc, cá đồng. Lâu ngày, nhận thấy buôn bán thuận lợi, họ dựng hàng quán, căng dù, bày bán thêm nhiều mặt hàng khác. Mỗi ngày, khoảng từ 13 giờ, các sạp hàng bắt đầu buôn bán nhộn nhịp. Đặc biệt, khung giờ cao điểm từ 17-18 giờ, việc mua bán lại càng đông đúc, xe cộ qua lại liên tục, tình hình giao thông khá phức tạp.

“Nhiều người đi đường khó chịu với cảnh tượng buôn bán lộn xộn ở đây. Khu vực này thường xảy ra va chạm giữa các phương tiện. Việc người dân buôn bán tràn lan, lấn chiếm lòng, lề đường lại càng tăng nguy cơ mất an toàn đối với người tham gia giao thông” – một người dân ngụ ấp Ninh Hòa, xã Bàu Năng bức xúc kể.    

Không chỉ tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, người dân còn lắc đầu ngao ngán khi vẻ mỹ quan của khu vực này. Việc bày bán gà, vịt, rau, ốc các loại chưa rõ nguồn gốc, tràn lan giữa dòng xe cộ lưu thông liên tục, khói bụi mù mịt còn tiềm ẩn nguy cơ mất vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo người dân, trong các đợt tiếp xúc cử tri, mọi người có phản ánh về tình trạng buôn bán mất trật tự, tiềm ẩn nhiều nguy cơ ở cầu K13. Người dân cũng đề nghị chính quyền địa phương nhanh chóng xử lý, giải tỏa hoặc di dời các hộ buôn bán trên. Tuy nhiên, đến nay, tình trạng buôn bán lộn xộn ở đây vẫn tiếp diễn.

Trao đổi về vấn đề này, đại diện UBND xã Bàu Năng cho biết, địa phương đã nắm được thông tin về tình trạng buôn bán lấn chiếm ở cầu K13. Chính quyền địa phương đã phối hợp Công an huyện tổ chức dọn dẹp, tuyên truyền, vận động các hộ không lấn chiếm lòng lề đường, gây mất an toàn giao thông.Tuy nhiên, sau khi lực lượng chức năng rời đi, họ lại bày bán tiếp. UBND xã không đủ nguồn nhân lực xử lý thường xuyên. Ngoài ra, hầu hết các hộ buôn bán tại cầu K13 có hoàn cảnh khó khăn nên địa phương cũng chỉ nhắc nhở, cảnh cáo là chính.

Hiện nay, tuyến đường 784 đang trong quá trình thi công, nâng cấp. Sắp tới, khi dọn dẹp lòng, lề đường để thi công dự án, UBND xã sẽ kết hợp xử lý triệt để tình trạng mua bán tràn lan tại cầu K13. Với những trường hợp cố tình vi phạm, lực lượng chức năng sẽ kiên quyết xử lý, lập biên bản thu giữ hàng hóa ở các sạp buôn bán tự phát, lấn chiếm lòng lề đường.

Chợ Bàu Năng đang trong quá trình xây dựng lại, dự kiến cuối tháng 11 sẽ hoàn thành. Khi chợ xây dựng xong, UBND xã sẽ vận động, hướng dẫn các hộ buôn bán tại khu vực cầu K13 di dời vào chợ Bàu Năng kinh doanh, để đảm bảo trật tự an toàn giao thông khu vực này.

Phương Thảo-Thiên Di