Kinh tế   Nông - lâm - thủy sản

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thị xã Hoà Thành:

Tiêm hơn 1.000 liều vaccine phòng bệnh viêm da nổi cục trâu, bò 

Cập nhật ngày: 08/09/2021 - 21:27

BTNO - Theo Phòng Kinh tế thị xã Hoà Thành, trên địa bàn hiện có 2.013 con trâu, bò. Tính đến ngày 6.9.2021, dịch bệnh viêm da nổi cục đã xuất hiện ở 7/8 phường, xã với 123 con bò của 62 hộ chăn nuôi bị mắc bệnh, trong đó đã tiêu huỷ 7 con bò chết với tổng trọng lượng 1.352 kg.

Xử lý bò bị chết da viêm da nổi cục.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm da nổi cục trên đàn trâu, bò, ngành Thú y Hoà Thành đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng bệnh. Kết quả, đến nay đã tiêm 1.075/1.200 liều vắc xin được cấp. Ngoài ra, Hoà Thành còn mua thêm 500 liều vaccine để tiêm phòng bổ sung cho những hộ chăn nuôi trâu, bò có nhu cầu.

Hiện nay, các ngành chức năng thị xã Hoà Thành và UBND phường, xã tăng cường công tác quản lý kiểm soát giết mổ; cho các chủ cơ sở giết mổ, thương lái ký cam kết chỉ đưa vào giết mổ trâu, bò khoẻ mạnh, có nguồn gốc; tiếp tục theo dõi, giám sát kiểm soát việc vận chuyển trâu, bò và sản phẩm từ thịt trâu, bò, đặc biệt là vận chuyển, buôn bán trâu, bò để làm giống, nuôi thương phẩm đến cơ sở giết mổ, ngăn chặn nguy cơ dịch bệnh tái phát và lây lan.

Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, hướng dẫn người chăn nuôi các biện pháp vệ sinh phòng bệnh, phun thuốc sát trùng từ các hộ chăn nuôi ra bên ngoài khu vực nguy cơ cao để tiêu diệt các loại mầm bệnh; cá nhân, tổ chức chăn nuôi lớn tập trung triển khai quyết liệt các biện pháp an toàn sinh học để bảo vệ đàn trâu, bò; vệ sinh tiêu độc khử trùng, kịp thời phát hiện, khai báo và xử lý triệt để trâu, bò bị bệnh; tổ chức tiêm phòng vaccine... nhằm khống chế dịch bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò.

Q.H