BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tiệm vàng vỡ nợ, nháo nhác vùng quê 

Cập nhật ngày: 14/07/2023 - 14:22

BTNO - Khoảng 3 ngày qua, khá nhiều người dân tập trung phía trước tiệm vàng Xuân Hoa nằm trên đường Hoàng Lê Kha, thị trấn huyện Châu Thành, yêu cầu chủ tiệm vàng trả nợ.

Sáng 14.7, khoảng vài chục người tập trung phía đối diện tiệm vàng, có người còn cầm theo biển yêu cầu chủ tiệm vàng trả nợ. Tiệm vàng Xuân Hoa đóng cửa, nghỉ kinh doanh vài ngày qua. Công an Thị trấn cũng đã cử lực lượng đến để bảo đảm an ninh trật tự.

Theo chị L.T.T, một chủ nợ bức xúc, tiệm vàng vay nợ của người dân bằng hình thức huy động vốn. Dù lãi suất không cao, chỉ 0,9%/tháng nhưng do chủ tiệm vàng là người nổi tiếng có uy tín lâu năm tại địa phương nên nhiều người dân tin tưởng đem vốn cho chủ tiệm vàng vay. Mấy anh em gia đình chị L.T.T cũng đã gom góp cho tiệm vàng vay khoảng 2 tỷ đồng. Cách đây không lâu, chủ tiệm vàng tuyên bố nỡ nợ không còn khả năng chi trả, chủ nợ có quyền khởi kiện ra toà, thậm chí chủ tiệm vàng còn soạn sẵn mẫu đơn (!?).

Tiệm vàng Xuân Hoa đóng cửa.

Một thanh niên khuyết tật bán vé số rưng rưng nước mắt cho biết, cực nhọc trăm bề mới gom góp được 9 triệu đồng đem cho tiệm vàng vay kiếm chút đỉnh tiền lãi. Bây giờ họ tuyên bố vỡ nợ, anh không biết làm cách nào để lấy lại số tiền đổ mồ hôi, sôi nước mắt mới dành dụm được.

Nhiều chủ nợ bức xúc trình bày

Không biết mà tiệm vàng Xuân Hoa nợ người dân thị trấn huyện Châu Thành và những vùng lân cận chính xác là bao nhiêu, nhưng theo những người dân bức xúc tập trung trước tiệm vàng để đòi nợ, con số này có thể lên đến vài trăm tỷ đồng.

Trao đổi qua điện thoại vào sáng 14.7, ông Lê Ngọc Ẩn- Chủ tịch UBND huyện Châu Thành cho biết, ngay khi có thông tin tiệm vàng Xuân Hoa vỡ nợ, huyện đã chỉ đạo các cơ quan chức năng và chính quyền thị trấn theo dõi sát sao tình hình. Hiện đã có nhiều người dân khởi kiện chủ tiệm vàng Xuân Hoa tại Toà án nhân dân huyện.

Báo Tây Ninh sẽ tiếp tục theo dõi vụ việc để kịp thời thông tin đến bạn đọc.

Tấn Hưng