BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tiến lên với tâm thế vững vàng 

Cập nhật ngày: 25/01/2023 - 08:47

Xuân Quý Mão vui tươi và bình an đã về trong mọi gia đình trên đất nước Việt Nam thân yêu của chúng ta. Trong không khí ấm áp, đoàn viên của những ngày xuân, nhà nhà, người người rạng rỡ, hoan hỉ cùng nhau đón chào năm mới với bao ước vọng tốt đẹp chờ mong…

Những ngày Tết Nguyên đán năm nay, tiết trời thật chiều lòng người. Ở miền Bắc, người dân du xuân trong tiết lành lạnh, khô ráo; còn ở miền Nam, nắng ươm vàng khắp mọi miền… Không gian sáng bừng sắc xuân, nhờ thế Tết rộn ràng hơn, sôi động hơn… Các hoạt động văn hóa, nghệ thuật và du xuân, đi lễ cầu an năm mới thu hút đông đảo người dân.

Ý nghĩa hơn, đón Tết Quý Mão, nhờ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các cấp, ngành và địa phương, đồng bào, chiến sĩ cả nước đã được đón Tết trong no đủ, sum vầy, không ai không có Tết. Từ miền xuôi đến miền ngược, từ vùng núi đến đồng bằng, hải đảo, đâu đâu cũng rộn ràng, lòng người ấm áp, xốn xang.

Và hơn hết, trong những ngày Tết, khi người người, nhà nhà được vui vầy đoàn viên, thì vẫn có những chiến sĩ bộ đội, công an, các y bác sĩ, những người công nhân… không quản đêm ngày, thực hiện tốt nhất phần việc được giao, góp phần cho nhân dân cả nước được đón Tết trọn vẹn, vui tươi và bình an.

Xuân Quý Mão an vui, bình an đã về cùng niềm tin son sắt vào những thắng lợi mới.

Một năm khởi đầu từ mùa xuân và mùa xuân là thời điểm vạn vật nảy nở, sinh sôi… Với tinh thần vui xuân mới không quên nhiệm vụ mới, ngay những ngày đầu năm, các ngành, địa phương, đơn vị, doanh nghiệp, đặc biệt là mỗi người dân, quyết tâm cùng đồng tâm, hiệp lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức, thực hiện thật tốt các mục tiêu, nhiệm vụ trong năm 2023.

Trước mắt, các cấp, ngành, địa phương, theo chức trách, nhiệm vụ được giao cần tiếp tục bảo đảm an ninh, an toàn trong các sự kiện văn hóa, nghệ thuật, các lễ hội dịp đầu xuân năm mới. Trong đó, cần lưu ý việc tổ chức lễ hội văn minh, an toàn, thân thiện và bảo đảm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh.

Đặc biệt, trong những ngày tới, người dân cả nước sẽ kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán và di chuyển về các thành phố lớn, trung tâm công nghiệp trong cả nước để làm việc, học tập. Để bảo đảm tuyệt đối an toàn cho người dân tham gia giao thông, lực lượng chức năng cần tiếp tục thực hiện tốt các kế hoạch, phương án tổ chức, phân luồng giao thông dịp Tết; đồng thời mỗi người dân khi lưu thông trên đường cần chấp hành nghiêm pháp luật giao thông, nhất là không uống rượu bia trước khi lái xe.

Cùng với bảo đảm an ninh trật tự, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp liên quan cần tiếp tục quan tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ thường xuyên như chăm sóc sức khỏe nhân dân, phòng chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường, bảo đảm cấp điện, nước và thông tin liên lạc… Quyết tâm cao là không để gián đoạn các dịch vụ và tổ chức phục vụ nhân dân trong điều kiện tốt nhất.

Mỗi người dân cũng cần nâng cao ý thức, tham gia các hoạt động đầu xuân năm mới một cách văn minh, lịch sự, vì cộng đồng; đồng thời khi trở lại học tập, công tác, lao động sản xuất, mỗi người cần phát huy tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Khó khăn, thách thức phía trước chưa hẳn đã hết… Nhưng hơn hết, thành quả đạt được trong gian khó luôn là hành trang để mỗi chúng ta tiến lên với tâm thế vững vàng và hoàn thành mục tiêu, kế hoạch đề ra.

Từ mùa xuân ấm áp, bình an, chúng ta tin tưởng vào tương lai tốt đẹp. Đó chính là ước vọng mạnh khỏe, hạnh phúc, no ấm luôn đến với mọi người, mọi nhà và hơn hết là chung tay vì một nước Việt Nam thịnh vượng, hùng cường.

Nguồn hanoimoi