Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tiến tới mở rộng hệ thống xe buýt toàn tỉnh 

Cập nhật ngày: 07/06/2022 - 08:44

BTNO - Ngày 6.6, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tổ chức hội nghị triển khai cơ chế, chính sách hỗ trợ lãi suất vay vốn đầu tư phương tiện xe buýt, phát triển vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Ông Nguyễn Tấn Tài – Gíam đốc Sở GTVT phát biểu kết luận hội nghị.

Ông Nguyễn Tấn Tài- Giám đốc Sở GTVT chủ trì hội nghị. Tham dự có ông Nguyễn Trọng Tấn- Phó Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố, đại diện một số tổ chức tín dụng  và các doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh hoạt động vận tải hành khách tuyến cố định trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Tấn Tài nêu mục đích của hội nghị, trong đó nhìn nhận về tình hình hoạt động thực tế của các tuyến xe buýt trong tỉnh sau gần 20 năm có mặt hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Những khó khăn cần được các sở, ngành và các doanh nghiệp kinh doanh vận tải tuyến cố định bằng xe buýt cùng chung tay tháo gỡ để phát triển mạng lưới xe buýt trong tỉnh ngày càng nâng cao chất lượng, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và phát triển kinh tế xã hội trong thời gian tới.

Đồng thời, tại hội nghị, ông Nguyễn Tấn Tài thông qua 1 số nội dung chính của Nghị quyết số 27/2022/NQ-HĐND ngày 12.5.2022 của HĐND tỉnh quy định chính sách hỗ trợ lãi suất vay vốn đầu tư phương tiện vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Trong đó nhấn mạnh những điều kiện để các doanh nghiệp kinh doanh xe buýt được hỗ trợ lãi suất, việc lập phương án kinh doanh…

Đại diện các sở, ngành, tổ chức tín dụng và các doanh nghiệp tham gia hội nghị

Cũng tại hội nghị, đại diện Sở GD&ĐT, lãnh đạo huyện Châu Thành và các doanh nghiệp nêu lên những ý kiến đóng góp để tiến tới thực hiện chuyển đổi phương tiện xe buýt trong thời gian tới.

Kết luận hội nghị, ông Nguyễn Tấn Tài nhấn mạnh, ngoài việc giải đáp những thắc mắc của các doanh nghiệp, còn nhấn mạnh hội nghị đã nhận được sự đồng lòng cao của các doanh nghiệp về thay đổi phương tiện, nâng cao chất lượng phục vụ.

Ông Nguyễn Tấn Tài đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh vận tải xe buýt ngoài việc thay đổi phương tiện, còn phải thay đổi cung cách phục vụ để thu hút ngày càng nhiều người dân đi lại bằng xe buýt, tiến tới mở rộng phạm vi các tuyến xe buýt mới trong tỉnh trong thời gian tới.

Thế Nhân