BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tiếp nhận 2 nạn nhân bị lừa bán sang Trung Quốc 

Cập nhật ngày: 31/08/2018 - 20:52

BTNO - Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Tây Ninh cho biết, ngày 30.8, đơn vị này đã tiếp nhận 2 nạn nhân bị dụ dỗ lừa bán sang Trung Quốc từ tổ chức trẻ em Rồng Xanh ở thành phố Hà Nội.

Trước đó, vào tháng 11.2017, phòng Cảnh sát Hình sự nhận được đơn trình báo của gia đình em P.T.T.D (sinh năm 1999, ngụ Dương Minh Châu) và L.T.K.N (sinh năm 1996, ngụ Châu Thành) yêu cầu giải cứu vì hai em bị các đối tượng lừa bán sang Trung Quốc cho đàn ông làm vợ. Các em sống trong cảnh khổ cực, bị canh giữ, không cho tiếp xúc với bất kỳ ai.

Phòng CSHS Công an Tây Ninh tiếp nhận hai nạn nhân.

Nhận đơn trình báo, Phòng CSHS Công an Tây Ninh nhanh chóng điều tra xác minh sự việc. Nhận định ban đầu, đây là vấn đề rất khó khăn phức tạp vì các nạn nhân hiện đang ở nước ngoài nên việc điều tra, xác minh phải cần nhiều thủ tục liên quan. Không nản lòng trước khó khăn, cán bộ chiến sĩ Phòng CSHS vẫn luôn cố gắng làm tròn trách nhiệm của mình một cách sớm nhất, đưa bằng được nạn nhân đoàn tụ với gia đình.

Nạn nhân P.T.T.D. cho biết: năm 2017, em được người quen mai mối đưa sang Trung Quốc lấy chồng để có cuộc sống sung sướng và có tiền. Người mai mối đưa cho gia đình D. 50 triệu đồng rồi đưa em sang Trung Quốc làm dâu.

Người chồng lớn hơn D. khoảng 20 tuổi. Những tưởng cuộc sống sung sướng như lời hứa hẹn, nào ngờ khi đến nơi D. mới “vỡ mộng”, bởi gia đình chồng bắt em phải đi làm ruộng hoặc làm công nhân, nhưng tiền thì chồng giữ hết, không cho em kể cả tiền tiêu vặt. Không những vậy, D. còn bị chồng đánh đập.

Khi mới sinh con khoảng gần 1 tháng, gia đình chồng bắt D. đi làm ruộng từ sáng đến tối mới về. Cực khổ đã đành, gia đình chồng không cho em  chăm sóc con. D. còn thường xuyên phải hứng chịu những trận đòn roi của chồng không chút thương tiếc. Cuộc sống quá khổ cực, em đành bỏ lại núm ruột của mình, tìm cách trở về quê hương.

Cũng giống trường hợp D, em L.T.K.N cũng vì tin lời nói của người mai mối là có chồng bên Trung Quốc sẽ có cuộc sống sung sướng, nên N. khăn gói lên đường cùng với nhiều phụ nữ khác chung xóm. Thực chất, khi đến gia đình chồng, N. mới thấy hoàn toàn trái ngược với lời hứa hẹn ban đầu.

K.N phải đi làm ruộng từ sáng sớm đến 8 - 9 giờ tối mới được về. Chồng không cho gặp gỡ bạn bè, không được nói chuyện với người khác. Dù xa gia đình hơn một năm nhưng em không được chồng cho về thăm. Bất mãn vì cuộc sống khổ cực nên N. tìm cách bỏ trốn và may mắn em được giải cứu trở về an toàn.

Hiện lực lượng chức năng đã hoàn tất thủ tục tiếp nhận và đưa các nạn nhân về với gia đình. Cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Tuyết Nhung