Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tiếp sức đến trường cho học sinh nghèo

Cập nhật ngày: 12/08/2012 - 02:31

(BTNO)- Hằng năm, trước ngày khai giảng năm học mới, Hội Khuyến học các cấp, chính quyền, đoàn thể ở nhiều nơi trong tỉnh lại tổ chức tiếp sức đến trường cho học sinh, sinh viên nghèo hiếu học.

* Trảng Bàng: Sáng 11.8, Hội khuyến học tỉnh Tây Ninh phối hợp cùng Phòng GD-ĐT Trảng Bàng tổ chức trao 110 suất học bổng khuyến học cho các em học sinh nghèo có thành tích học tập tốt trên địa bàn huyện. Đến dự có Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ.

Nguyễn Thị Thu Thủy- Chủ tịch UBND tỉnh trao học bổng cho các em học sinh.

Mỗi suất học bổng trị giá 500.000 đồng do Ban liên lạc đồng hương Tây Ninh tại Tp.Hồ Chí Minh, Cơ sở đông dược Song Long TP.Hồ Chí Minh và thầy Nguyễn Văn Thảnh-giáo viên hưu trí Tây Ninh tài trợ. Tổng số tiền học bổng được trao trong đợt này trị giá 55 triệu đồng. Những suất học bổng này không chỉ có ý nghĩa về mặt vật chất mà còn là nguồn động viên tinh thần rất lớn, giúp các em học sinh nghèo vượt qua hoàn cảnh khó khăn, quyết tâm học tập.

Hiểu Sinh

 

* Thị xã: Hội Khuyến học Thị xã cũng vừa tổ chức trao học bổng tiếp sức đến trường cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Ninh Sơn, Thị xã.

Trong đợt này, có 38 em học sinh hoàn cảnh khó khăn ở các trường tiểu học Trương Định, Hoàng Diệu, Phan Chu Trinh và trường THCS Bà Đen được nhận học bổng tiếp sức đến trường, mỗi suất gồm 400.000 đồng tiền mặt và 10 quyển tập. Tổng trị giá đợt trao học bổng gần 17 triệu đồng, trong đó Công ty TNHH Tân Ngọc Lực ở xã Ninh Sơn hỗ trợ hơn 11 triệu đồng, Hội Khuyến học xã Ninh Sơn hỗ trợ gần 2 triệu đồng, phần còn lại do Phòng Lao động Thương binh và Xã hội Thị xã hỗ trợ.

Được biết, trong năm học mới 2012-2013, Công ty TNHH Tân Ngọc Lực đã hỗ trợ 120 suất học bổng với tổng trị giá hơn 45 triệu đồng cho các em học sinh nghèo ở các huyện Trảng Bàng, Dương Minh Châu, Tân Biên và Thị xã.

* Học bổng tiếp sức đến trường còn được trao cho 42 học sinh nghèo thuộc 2 xã Thạnh Tân và Tân Bình. Đây là 2 xã vùng ven của Thị xã có đông đồng bào dân tộc sinh sống, đời sống người dân còn nhiều khó khăn.

Mỗi suất học bổng được trao trị giá 300.000 đồng, với tổng kinh phí hơn 12 triệu đồng do Hội khuyến học Thị xã vận động các mạnh thường quân trên địa bàn hỗ trợ. Đồng thời mỗi học sinh còn được nhận 10 quyển tập do nguồn từ ngân sách Thị xã hỗ trợ.

  Nhân dịp này, Hội Khuyến học xã Thạnh Tân cũng đã trao tặng 9 suất học bổng, mỗi suất 200 ngàn đồng cho các em học sinh nghèo trên địa bàn.

Phương Ngân - Huy Hoàng


* Tân Biên: Vừa qua, UBND huyện Tân Biên phối hợp cùng UB.MTTQ tỉnh Tây Ninh và Hội khuyến học tỉnh tổ chức lễ trao tặng học bổng khuyến học cho các em học sinh nghèo, hiếu học trong huyện.

Trong đợt này huyện đã trao tặng hơn 170 suất học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học, trị giá mỗi suất 500.000 đồng. Trong đó có 133 suất học bổng do Ban vận động quỹ vì người nghèo tỉnh, Ban liên lạc Hội đồng hương Tây Ninh tại TP.HCM, dự án thủy lợi Phước Hòa, gia đình bà Nguyễn Thị Liên (cán bộ Hội cựu giáo chức Tây Ninh) ủng hộ Quỹ khuyến học tỉnh; 40 suất học bổng do Công ty TNHH MTV cao su Tân Biên và gia đình bà Dương Thị Ninh (chủ trang trại cao su xã Thạnh Bắc) ủng hộ Quỹ khuyến học của huyện nhằm góp phần tiếp sức cho các em học sinh nghèo bước vào năm học mới.

Đức Thịnh

* Gò Dầu: Chi đoàn liên cơ II huyện Gò Dầu (thuộc Huyện đoàn Gò Dầu) phối hợp cùng thị trấn Đoàn Gò Dầu nhận đỡ đầu cho em Mai Thanh Trung, sinh năm 2004, ngụ khu phố 1, thị trấn Gò Dầu. Nhân dịp chuẩn bị năm học mới, Chi đoàn liên cơ II đã tặng 1 phần học bổng gồm 20 quyển tập và tiền mặt 1.000.000 đồng cho em Mai Thanh Trung. Ngoài ra, Chi đoàn còn phối hợp xã Đoàn xã Hiệp Thạnh và Đoàn Trường THPT Ngô Gia Tự tặng 1 phần quà trị giá 600.000 đồng, gồm tập, viết, bàn học và tiền mặt 200.000 đồng cho em Lê Thị Thúy Duyên, sinh năm 2003, ngụ ấp Cây Da, xã Hiệp Thạnh, nhằm góp một phần nhỏ động viên, giúp đỡ các em học sinh học giỏi, có hoàn cảnh khó khăn phấn đấu vươn lên.

Được biết, ngoài hoạt động trên Chi đoàn liên cơ II huyện Gò Dầu cũng đã tặng 300 quyển tập với trị giá 1.500.000 đồng cho 10 em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn ở xã Bàu Đồn và 600 quyển tập, trị giá 3.500 đồng cho Hội khuyến học xã Phước Đông, nhằm hỗ trợ cho các em đến trường trong năm học mới 2012-2013.

Thanh Phong

 

 


 
Liên kết hữu ích