Xã hội   Xã hội

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tiếp sức học sinh học trực tuyến 

Cập nhật ngày: 30/09/2021 - 23:55

BTN - Do tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn phức tạp nên những ngày đầu năm học 2021-2022, các em học sinh phải nhập học theo hình thức trực tuyến. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều học sinh chưa có thiết bị phù hợp để học theo hình thức này.

Chị Hoàng Thị Thanh Thuý trao thiết bị học trực tuyến cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Những ngày qua, em Nguyễn Thế Loan (học sinh Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, thị xã Hoà Thành) học trực tuyến bằng chiếc điện thoại cũ của mẹ. Ðiện thoại xài đã lâu nên rất nhanh hết pin, lúc xài lại còn hay nóng máy và tắt đột ngột, thế nhưng cô học trò chưa một lần than phiền với mẹ hay đòi mua điện thoại mới.

Chị Ðào Thị Trọn- mẹ của Loan chia sẻ: “Con mình hiểu chuyện lắm, biết hoàn cảnh gia đình khó khăn nên không bao giờ đòi hỏi mẹ phải mua này nọ cho bằng bạn bè. Thấy con chăm chú học bên chiếc điện thoại cũ, tôi thương lắm, nhưng không có tiền sắm cái mới”.

Chị Nguyễn Thị Ðức Truyền (ngụ khu phố 1, phường 1, TP. Tây Ninh) có 2 con cùng bước vào năm học mới, nhưng nhà chỉ có mỗi chiếc điện thoại cũ. Ðể không bỏ lỡ chương trình, cậu con trai học lớp 9 hằng ngày phải mang tập sang nhà bạn học cùng.

Chị Truyền than thở: “Dịch bệnh nên chồng tôi phải ngưng bán vé số, tôi cũng không được ai thuê mướn làm việc gì nên thu nhập không có. Dù muốn trang bị thêm một chiếc điện thoại để con học trực tuyến, tôi cũng đành chịu”.

Nhằm hỗ trợ học sinh yên tâm học tập, ngay khi có chủ trương học trực tuyến, Tỉnh đoàn cùng Sở Giáo dục & Ðào tạo nhanh chóng rà soát, đề xuất Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ban Vận động Quỹ Vì người nghèo trao tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn những phần học bổng, hỗ trợ thiết bị học tập trực tuyến.

Vừa qua, niềm vui đến với gần 130 em học sinh THPT chưa có thiết bị học trực tuyến. Các em đều là con em ca nhng hnghèo, gia đình có hoàn cnh khó khăn nên khi nhn được đin thoi thông minh phc vvic hc, các em rt vui. Nguyễn Thu Tuyết (học sinh Trường THPT Nguyễn Chí Thanh) là 1 trong những học sinh nhận được thiết bị học trực tuyến trong đợt này.

Cô học trò phấn khởi cho biết: “Em rất vui và hạnh phúc khi nhận được chiếc điện thoại mới. Em hứa sẽ học tập thật giỏi để không phụ lòng các anh chị, cô chú đã hỗ trợ. Em cũng mong sao dịch bệnh sớm qua, để được đi học tại trường cùng bạn bè”.

Chiếc điện thoại được tặng từ chương trình hỗ trợ thiết bị học tập trực tuyến giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn yên tâm học online.

Chiếc điện thoại được trao tặng giúp cho việc học trực tuyến của em Nguyễn Thị Quỳnh Trâm, học sinh lớp 10 Trường THPT Tây Ninh suôn sẻ, không bị gián đoạn. Trâm nói: “Ngoài điện thoại mới, các cô chú còn tặng sim điện thoại với gói cước gọi và data 4G miễn phí trong 12 tháng, giúp em thuận tiện hơn trong việc học trực tuyến. Em cảm ơn rất nhiều”.

Trên địa bàn tỉnh vẫn còn nhiều học sinh chưa có thiết bị học trực tuyến, nhưng với sự chung tay của các ngành, các cấp, tổ chức đoàn thể, hy vọng vấn đề này sẽ sớm được giải quyết. Chị Hoàng Thị Thanh Thuý- Phó trưởng Ðoàn chuyên trách Ðoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục vận động mạnh thường quân trang bị thiết bị học trực tuyến mới cho các em”.

Hoà Khang