Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tiếp sức mùa thi cho thí sinh xa nhà

Cập nhật ngày: 03/06/2013 - 05:44
(BTNO)- Sáng 2.6, ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013, nhằm hỗ trợ cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, phải thi ở điểm thi xa nhà, tại các Hội đồng thi thuộc huyện Gò Dầu và Thị xã, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Gò Dầu và Thị xã đã tổ chức hoạt động tiếp sức cho thí sinh xa nhà.

* Tại Gò Dầu, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện phối hợp với Hội Cha mẹ học sinh trường THPT Quang Trung tổ chức bếp ăn tiếp sức cơm trưa trong các ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Các bạn đoàn viên trao suất cơm miễn phí cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, xa nhà

Có 120/718 thí sinh thuộc hai hội đồng thi tốt nghiệp THPT ở huyện Gò Dầu (Hội đồng thi THPT Quang Trung và Hội đồng thi THPT Trần Quốc Đại) được tiếp sức 3 bữa cơm trưa trong 3 ngày dự thi (từ ngày 2-4.6.2013). Mỗi suất cơm trị giá 15.000 đồng. Các suất cơm này được Huyện đoàn Gò Dầu huy động lực lượng đoàn viên khối cơ quan huyện tổ chức nấu ăn tại trụ sở Huyện đoàn, sau đó cho vào hộp mang đến gần điểm thi phân phát cho thí sinh. Kinh phí nấu ăn do Huyện đoàn cùng với Hội Cha mẹ học sinh trường THPT Quang Trung vận động các trường THPT Quang Trung, THPT Nguyễn Văn Trỗi (Bàu Đồn) và các doanh nghiệp ở thị trấn Gò Dầu hỗ trợ, với tổng số tiền trị giá hơn 5,4 triệu đồng.

Chị Lê Thị Cẩm Nhung- Phó Bí thư Huyện đoàn Gò Dầu cho biết, ngoài việc vận động nguồn kinh phí và tổ chức nấu cơm trưa tiếp sức cho thí sinh nghèo nhà xa, Huyện đoàn còn huy động và hướng dẫn một số đoàn viên học sinh thuộc khối lớp 10 và 11 tham gia cùng lực lượng chức năng giữ gìn trật tự trên các tuyến đường dẫn đến hai hội đồng thi.

N.H

 

* Tại Hội đồng thi trường THPT Lê Quý Đôn, Ban thường vụ Thị đoàn phối hợp với Hội LHTN Thị xã tổ chức chương trình Tiếp sức mùa thi, phục vụ bữa ăn miễn phí cho các thí sinh xa nhà, thí sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thị xã, với tên gọi “Bếp ăn yêu thương”.

ĐVTN Thị xã phục vụ suất cơm miễn phí cho các thí sinh

Theo đó, trong mỗi ngày thi, các bạn đoàn viên thanh niên Thị xã sẽ tiến hành phục vụ 100 suất cơm, mỗi suất trị giá 15.000 đồng, do Hội LHTN Thị xã vận động DNTN Hưng Thanh trên địa bàn Phường 4 tài trợ. Bên cạnh đó, Ban thường vụ Thị đoàn còn huy động các đội thanh niên tình nguyện phối hợp với lực lượng công an tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông, an ninh trật tự tại các địa điểm thi trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi, đồng thời tổ chức tư vấn cho các thí sinh về vấn đề ăn, ở, đi lại trong suốt những ngày diễn ra kỳ thi.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực, nhằm hỗ trợ, động viên và tạo điều kiện tốt nhất cho các thí sinh, giúp các em đạt kết quả cao trong kỳ thi.

SƠN VƯƠNG