BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tiếp tục đầu tư Dự án TT. TM Thị xã và TT. TM- DV - KS Gò Dầu

Cập nhật ngày: 26/10/2010 - 11:31

Văn phòng UBND tỉnh vừa có Tờ trình lãnh đạo UBND tỉnh xem xét tạo điều kiện cho Cty cổ phần Bourbon (SBT) và Cty cổ phần Ô tô Trường Hải tiếp tục đầu tư vào dự án Trung tâm Thương mại Thị xã và Trung tâm Thương mại Dịch vụ khách sạn Gò Dầu, do những trở ngại khách quan trước đây làm ảnh hưởng đến các nhà đầu tư trong việc chậm triển khai thực hiện dự án.

Khu đất "vàng" Quân y viện cũ - nơi được giao cho Cty cổ phần Bourbon đầu tư xây dựng Trung tâm Thương mại Thị xã

Từ khi được UBND tỉnh giao đất tháng 11.2007, Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải đã triển khai thực hiện các thủ tục quy định để được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy phép xây dựng và Quyết định phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường cho dự án Trung tâm Thương mại Dịch vụ khách sạn Gò Dầu. Trong thời gian qua, chủ đầu tư - Cty cổ phần Ô tô Trường Hải tiếp tục nghiên cứu, điều chỉnh quy mô đầu tư từ 7 tầng lên 9 tầng, thêm một tầng hầm và một sân thượng, thêm khách sạn, tăng diện tích văn phòng và thiết kế kiến trúc tạo ra điểm nhấn và cảnh quan đẹp tại khu vực trung tâm thị trấn Gò Dầu. Hiện nay phương án quy hoạch và thiết kế đã hoàn thành và có kế hoạch triển khai cụ thể, dự kiến trong tháng 11.2010 công ty sẽ khởi công thi công phần móng, hầm. Theo phương án của Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải, thời gian hoàn thành toàn bộ công trình và đưa vào sử dụng vào khoản tháng 4.2012. Riêng khối Trung tâm thương mại và siêu thị, chủ đầu tư phấn đấu hoàn thành dự án sớm hơn để đưa vào khai thác, sử dụng vào khoảng cuối năm 2011.

Sau khi nghe các đơn vị trình bày các nội dung trên, ý kiến đóng góp của các ngành có liên quan và ý kiến của các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Nên kết luận và thống nhất như sau: Xét thấy, nhà đầu tư có thiện chí trong việc thực hiện dự án, do đó thống nhất cho Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải tiếp tục thực hiện dự án Trung tâm Thương mại Dịch vụ khách sạn Gò Dầu nhưng phải đảm bảo tiến độ thực hiện dự án theo cam kết của nhà đầu tư tại Văn bản số 184/2010/BC-DAĐT/THACO ngày 30.9.2010.

Đối với Trung tâm Thương mại Thị xã (Quân y cũ): thời gian qua do Công ty cổ phần SBT đang làm thủ tục chuyển đổi sở hữu, trong đó có dự án Trung tâm Thương mại Thị xã (chuyển nhượng cổ phần, không phải chuyển nhượng dự án). Chủ sở hữu mới đã báo cáo với UBND tỉnh và cam kết tiếp tục thực hiện dự án này. UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư và các ngành chức năng hỗ trợ, hướng dẫn nhà đầu tư các thủ tục có liên quan và tạo điều kiện để chủ sở hữu mới tiếp tục thực hiện dự án trong thời gian sớm nhất.

VTT