BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh tham dự giải Taekwondo trẻ miền Đông Nam bộ năm 2018:

Tiếp tục duy trì sức mạnh 

Cập nhật ngày: 17/08/2018 - 14:32

BTN - Theo HLV Huỳnh Đắc Lộc, dù dự giải với đội hình gồm nhiều võ sĩ mới, nhưng đội tuyển Taekwondo trẻ Tây Ninh đã có mùa giải thành công, thể hiện rõ qua thành tích 4 HCV, 3 HCB và 1 HCĐ giành được.

Nữ võ sĩ Nguyễn Thị Bích Phượng- 2 HCV và 1 HCĐ quyền và đối kháng cá nhân.

Những ngày trung tuần tháng 8 vừa qua, tại Trung tâm Thi đấu và huấn luyện thể thao tỉnh Bình Thuận, giải Taekwondo trẻ miền Đông Nam bộ năm 2018 đã diễn ra, thu hút 150 nam, nữ võ sĩ của 7 tỉnh trong khu vực tham gia.

Đội tuyển Taekwondo trẻ của TT. Đào tạo và Thi đấu thể thao Tây Ninh gồm 13 võ sĩ, do HLV Huỳnh Đắc Lộc dẫn dắt, tham gia tranh tài ở 2 nội dung quyền và đối kháng cá nhân và đồng đội nam, nữ.

 

Với đội hình dự giải gồm nhiều võ sĩ mới, còn non cả về kinh nghiệm và kỹ thuật đòn thế, nhưng các tuyển thủ trẻ Tây Ninh đã thi đấu tự tin, xuất sắc đem về 8 tấm huy chương các loại. Trong số này, thi đấu nổi bật nhất là nữ võ sĩ Nguyễn Thị Bích Phượng.

Ở nội dung quyền cá nhân nữ sáng tạo và quyền cá nhân nữ tiêu chuẩn, Bích Phượng đã thể hiện tài năng quyền thuật của mình, xuất sắc đem về 1 HCV và 1 HCĐ. Chưa hết, tham dự nội dung đối kháng cá nhân hạng 41kg nữ, Bích Phượng lại chứng tỏ hiệu quả đòn thế của mình, lần lượt đánh bại các đối thủ với tỷ số cách biệt, giành tiếp HCV.

Một võ sĩ trẻ khác của Tây Ninh là Lê Thành Văn cũng thi đấu thành công. Văn đã giành HCV khi tham dự nội dung quyền cá nhân nam sáng tạo, tiếp đó còn giành thêm 1 HCB ở nội dung quyền cá nhân nam tiêu chuẩn.

Võ sĩ trẻ Lê Thành Văn- 1 HCV và 1 HCB quyền cá nhân.

Không chỉ xuất sắc ở nội dung quyền thuật, tham dự nội dung đối kháng cá nhân của nam và nữ, các tuyển thủ trẻ Tây Ninh cũng thi đấu thành công, giành thêm 1 HCV và 2 HCB. Trong đó, tấm HCV do công của tay đấm Đặng Thế Tân ở nội dung đối kháng cá nhân hạng 63kg nam, sau khi đánh bại tay đấm chủ nhà trong trận chung kết với tỷ số sít sao 16/14.

Hai tấm HCB lần lượt do công của nữ võ sĩ trẻ Nguyễn Lê Hồng Gấm ở nội dung đối kháng cá nhân hạng 44kg nữ và Phan Thị Hoàng Lam ở nội dung đối kháng cá nhân hạng 55kg nữ.

Theo HLV Huỳnh Đắc Lộc, dù dự giải với đội hình gồm nhiều võ sĩ mới, nhưng đội tuyển Taekwondo trẻ Tây Ninh đã có mùa giải thành công, thể hiện rõ qua thành tích 4 HCV, 3 HCB và 1 HCĐ giành được.

Đây sẽ là động lực để các võ sĩ trẻ cố gắng hơn nữa trong tập luyện, phấn đấu sẽ gặt hái những thành tích mới xuất sắc tại giải Taekwondo Cúp các CLB mạnh TQ năm 2018, do Sở VH,TT&DL tỉnh Bình Phước đăng cai tổ chức vào đầu tháng 9 tới.

TUẤN ANH