BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tiếp tục lắp đặt ATM gạo cho hộ nghèo ở các địa phương 

Cập nhật ngày: 30/04/2020 - 09:24

BTNO - Đây là việc làm thiết thực, ý nghĩa thể hiện tình cảm, trách nhiệm với cộng đồng của các cơ quan nhà nước, đơn vị, doanh nghiệp, mạnh thường quân với tinh thần không để ai bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến chống Covid-19.

* UB.MTTQ Tây Ninh và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh vừa tổ chức ra mắt trụ ATM gạo cho hộ nghèo trên địa bàn huyện Tân Châu. Trụ ATM gạo cho hộ nghèo đặt trong khuôn viên UBND xã Suối Dây, hoạt động từ 8 giờ đến 10 giờ sáng và 14 giờ đến 16 giờ chiều.

Công ty TNHH MTV Định Khuê tài trợ gạo cho ATM tại Tân Châu.

Theo đó, mỗi người có hoàn cảnh khó khăn sẽ được nhận 3kg gạo miễn phí trong ngày, trung bình mỗi lượt nhận gạo diễn ra trong vòng 30 giây. Theo quy trình của máy ATM gạo, mỗi người dân đến nhận gạo sẽ được hệ thống camera nhận diện gương mặt tự động để quản lý việc nhận gạo, tránh trường hợp một người nhận gạo nhiều lần trong ngày.

Ngoài ra, người dân đến nhận gạo còn được hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 như đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và giữ khoảng cách an toàn. Lực lượng đoàn viên thanh niên, dân quân và tình nguyện viên Chữ thập đỏ được huy động để hỗ trợ hướng dẫn người dân và giữ gìn an ninh trật tự.

Trong ngày đầu ra mắt, ATM gạo của huyện Tân Châu đã được nhiều công ty, doanh nghiệp, mạnh thường quân trong và ngoài huyện ủng hộ hơn 11 tấn gạo.

Công Điều

* Chiều 29.4, tại huyện Bến Cầu, MTTQ và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh cũng tổ chức buổi lễ ra mắt ATM gạo miễn phí cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 4 xã Long Khánh, Long Giang, Long Chữ và xã Long Phước. Đây là ATM gạo miễn phí thứ 2 được đặt tại huyện Bến Cầu.

Người dân đến nhận gạo.

Chiếc máy ATM gạo đặt tại xã Long Giang do Trung tâm kinh doanh VNPT Tây Ninh trao tặng, trị giá 15 triệu đồng. Dịp này, MTTQ tỉnh đã vận động Công ty Bảo vệ Toàn Thắng 24H ủng hộ trao tặng 2 tấn gạo; Công ty CP Tư vấn xây dựng nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Tây Ninh trao tặng 15 triệu đồng (tương đương 1 tấn gạo); Công ty TNHH Nguyễn Huynh (xã Long Giang) ủng hộ 1 tấn gạo để duy trì máy ATM cấp phát gạo tự động liên tục trong 3 ngày (29.4 đến 2.5.2020).

Tại lễ ra mắt, ATM gạo cấp miễn phí 70 suất gạo, mỗi suất là 2kg cho người dân tại địa phương.

Quang Son

* Cũng trong ngày 29.4, MTTQ tỉnh và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đưa vào sử dụng trụ ATM gạo miễn phí tại xã Suối Đá, huyện Dương Minh Châu. Đây là trụ ATM gạo đầu tiên được lắp đặt tại huyện Dương Minh Châu và là trụ ATM gạo thứ 8 lắp đặt trên địa bàn tỉnh.

Trụ ATM gạo do VNPT tỉnh Tây Ninh và Công ty TNHH Tân Ngọc Lực đồng tài trợ, đã đưa vào hoạt động với 2 tấn gạo đầu tiên. Bên cạnh đó, 2 đơn vị cũng tặng thêm 1 máy rửa tay sát khuẩn hỗ trợ trong công tác phòng chống dịch bệnh cho người dân.

Hỗ trợ người dân nhận gạo từ ATM gạo.

Theo đó, mỗi người dân đến nhận gạo đều thực hiện việc rửa tay bằng nước sát khuẩn, đeo khẩu trang, xếp hàng và giữ khoảng cách 2m. Thời gian nhận gạo từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, buổi sáng từ 8 giờ đến 10 giờ, buổi chiều từ 14 giờ đến 16 giờ.

Ngay trong ngày đầu tiên vận hành, ATM gạo đã nhận được thêm 500 kg gạo và 20 triệu đồng từ các mạnh thường quân. Bên cạnh đó, UB.MTTQ và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh cũng sẽ tiếp tục vận động các doanh nghiệp, hội viên, mạnh thường quân cùng tham gia hỗ trợ nhằm duy trì hoạt động ATM gạo.

Bạch Lê

Chiều 29.4, tại UBND xã Phước Trạch, UB.MTTQVN tỉnh và Hiệp hội Doanh nghiệp Tây Ninh phối hợp cùng UB.MTTQVN huyện Gò Dầu  tổ chức lễ ra mắt trụ ATM gạo miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Gò Dầu.

Người dân nhận gạo tại ATM gạo miễn phí Phước Trạch.

Trong ngày đầu tiên ra mắt trụ ATM gạo tại xã Phước Trạch, Ban Tổ chức đã nhận được 3 tấn gạo từ các đơn vị, cá nhân: UB.MTTQVN tỉnh, Công ty TNHH sản xuất thương mại MEBIPHA và ông Lâm Xương Hùng (ngụ tại Thị trấn Gò Dầu), mỗi đơn vị, cá nhân ủng hộ 1 tấn gạo.

Trụ ATM gạo miễn phí này sẽ hoạt động từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, sáng từ 8-10 giờ, chiều từ 14-16 giờ. Mỗi người dân có hoàn cảnh khó khăn sẽ nhận được 2 kg gạo trong ngày.

Khi đến nhận gạo mọi người phải chấp hành việc phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và xếp hàng giữ khoảng cách 2 mét, nhằm đảm bảo an toàn cho việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Công Kha