BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tiếp tục thu hồi hàng cây dầu còn lại trên đường 30.4 

Cập nhật ngày: 02/06/2019 - 16:35

BTNO - Trong quá trình thực hiện dự án nâng cấp, cải tạo và ngầm hóa tuyến đường 30.4, TP.Tây Ninh, cơ quan chức năng đã tiến hành thu hồi và di dời hàng cây dầu cụt đọt trên vỉa hè (theo hướng từ ngã ba Mít Một đến ngã ba Đài liệt sĩ) để bố trí trồng ở những địa điểm khác.

Hàng cây dầu sau khi được di dời đã được thay thế bằng cây giáng hương. Riêng hàng cây dầu nằm trên vỉa hè đối diện vẫn được cơ quan chức năng cho giữ lại. 

Những cây dầu bị ảnh hưởng bộ rễ, không có khả năng sống được thu hồi để bảo đảm an toàn cho người dân.

Tuy nhiên, trong những ngày qua, người dân lại thấy cơ quan chức năng cho đốn hạ một số cây dầu nằm trên vỉa hè đường 30.4 nên đã thắc mắc, vì sao cơ quan chức năng lại tiếp tục đốn hạ hàng cây dầu còn lại trên vỉa hè tuyến đường này.

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng ngành Giao thông tỉnh (BQLDA), do trước đây khi thi công hệ thống ngầm hóa vỉa hè đường 30.4, trong quá trình thi công đã ảnh hưởng đến bộ rễ một số cây, BQLDA đã dùng cây chống đỡ, giữ cho các cây dầu này khỏi ngã. Tuy nhiên, qua đánh giá lại thì các cây dầu bị ảnh hưởng bộ rễ, khó sống để phát triển tốt, lại không thể bảo đảm cho cây đứng vững vào mùa mưa bão đang đến gần.

Đơn cử, cơn mưa lớn vào đầu giờ chiều ngày 21.5 vừa qua đã có nhiều cây dầu ngã đổ xuống đường, dù trước đó đã được chằng chống, gây nguy hiểm cho người dân. Do đó, tỉnh đã chỉ đạo BQLDA có phương án thu hồi hàng cây dầu còn lại trên đường 30.4 để bảo đảm an toàn, cũng như trồng cây khác thay thế.

Hiện tại, BQLDA cho tiến hành việc đốn hạ những cây dầu có nguy cơ ngã đổ và khả năng sống không cao. Những cây dầu còn lại sẽ được bứng gốc để di dời đi nơi khác, có thể được trồng lại ở một số công trình ở thành phố Tây Ninh. Do vậy, hàng cây dầu còn lại khi di dời vẫn sẽ được trồng để phục vụ các công trình công cộng.

BQLDA đã chọn phương án trồng lại cây giáng hương thay thế hàng cây dầu đang được thu hồi. Việc trồng hàng cây giáng hương trên vỉa hè còn lại sẽ tạo sự đồng bộ về hệ thống cây xanh trên vỉa hè đường 30.4, góp phần tạo mảng xanh cho con đường.

Thế Nhân