BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tiếp tục xử phạt người dân không đeo khẩu trang ở nơi công cộng 

Cập nhật ngày: 18/04/2020 - 19:28

BTNO - Ngày 17.4, Sở Y tế phối hợp với Công an Tây Ninh thành lập đoàn kiểm tra việc đeo khẩu trang nơi công cộng.

Tại Công viên 30.4, Chợ phường 3 (TP.Tây Ninh), đoàn kiểm tra đã xử lý 45 trường hợp, trong đó nhắc nhở 32 trường hợp về các lỗi: không giữ khoảng cách, đeo khẩu trang không đúng quy định,… và ra quyết định xử phạt hành chính theo Nghị định 176 của Chính phủ về vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với 8 người không đeo khẩu trang nơi công cộng, mỗi trường hợp là 200.000 đồng.

Đoàn kiểm tra nhắc nhở người dân cần phải đeo khẩu trang khi ở nơi công cộng.

Sau khi chấp hành xong hình phạt, đoàn kiểm tra cấp khẩu trang cho người vi phạm, đồng thời tuyên truyền, nhắc nhở những người này hiểu tầm quan trọng của việc đeo khẩu trang, không tập trung đông người, giữ khoảng cách, đảm bảo vệ sinh dịch tễ,… để phòng chống dịch Covid-19.

T.N

* Tại Tân Châu, cùng ngày Đoàn kiểm tra, xử lý tình trạng tụ tập đông người, không đeo khẩu trang nơi công cộng trên địa bàn huyện do ông Nguyễn Đình Du-Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện, phụ trách Phòng Y tế huyện làm trưởng đoàn đã kiểm tra đột xuất tại nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, quán cà phê, nơi công cộng trên địa bàn các xã Suối Dây, Suối Ngô, Tân Đông.

Một cơ sở kinh doanh dịch vụ cà phê, bida trên địa bàn xã Suối Ngô, huyện Tân Châu vẫn tụ tập đông người và không đeo khẩu trang.

Ghi nhận tại buổi kiểm tra, mặc dù đang trong thời gian thực hiện cách ly xã hội nhưng một số nơi xảy ra tình trạng người dân tụ tập đông người, không đeo khẩu trang, nhất là ở quán cà phê, quán ăn.

Tại các nơi kiểm tra, Đoàn đã kịp thời nhắc nhở và lập biên bản xử lý vi phạm hành chính đối với một số trường hợp người dân không đeo khẩu trang nơi công cộng với mức phạt từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng/trường hợp vi phạm theo Nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 14.11.2013 của Thủ tướng Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Y tế.

Bên cạnh việc kiểm tra, lập biên bản xử lý vi phạm hành chính nhằm mang tính răn đe, các thành viên của Đoàn cũng tuyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện tốt các khuyến cáo của Chính phủ, ngành Y tế về việc  phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đặc biệt, phải luôn đeo khẩu trang khi đi ra ngoài, không tụ tập đông người, thường xuyên rửa tay sát khuẩn. Đồng thời, yêu cầu các chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống thực hiện tốt quy định giãn cách xã hội, khuyến khích hình thức bán mang về.

Phương Thúy


 
Liên kết hữu ích