Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới 

Cập nhật ngày: 11/03/2022 - 21:28

BTNO - Đây là chủ đề của kế hoạch thực hiện các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và hưởng ứng lễ mít tinh tuần hành Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022 vừa được UBND tỉnh ban hành.

Theo kế hoạch, các hoạt động vì quyền lợi người tiêu dùng được khuyến khích tổ chức và thực hiện trong suốt cả năm 2022, trong đó tập trung vào khoảng thời gian cao điểm về kinh doanh và tiêu dùng như: tết dương lịch, tết nguyên đán, các mùa mua sắm và các ngày cao điểm mua sắm trên thị trường.

Các hoạt động tháng cao điểm hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022 tập trung thông tin, tuyên truyền bằng băng rôn, khẩu hiệu; đăng tải các tin, bài, phóng sự trên các phương tiện thông tin đại chúng, trang thông tin điện tử, mạng xã hội.

Hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện các chương trình, hoạt động xúc tiến thương mại, tri ân người tiêu dùng, hỗ trợ bảo hành sản phẩm, tư vấn sử dụng sản phẩm tiêu dùng an toàn, tiết kiệm, giảm giá, khuyến mại... nhằm tăng quyền lợi cho người tiêu dùng. Tổ chức các sự kiện công cộng hướng về cộng đồng người tiêu dùng, trong đó, khuyến khích các hoạt động thể thao, văn hoá, xã hội có tính chất kết nối cao.

Tuyên dương các doanh nghiệp có nhiều hoạt động hướng tới người tiêu dùng. Bảo đảm toàn bộ các khu chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, cơ sở sản xuất, kinh doanh tại địa phương đều có các hình thức phù hợp để tuyên truyền, quảng bá Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022.

UBND tỉnh giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp các sở, ngành, đơn vị liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức thực hiện kế hoạch này.

Nhằm hưởng ứng chủ đề "Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới" của Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương phát hành bộ tài liệu "Hướng dẫn tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới".

Bộ tài liệu với nội dung trọng tâm là Thông điệp 3A, bao gồm: An toàn lựa chọn; An toàn thanh toán; An toàn sử dụng.

Đi kèm với từng thông điệp là các nội dung chi tiết, nhằm hướng dẫn người tiêu dùng cách thức tiêu dùng an toàn trong suốt quá trình giao dịch và sử dụng hàng hóa, dịch vụ.

Bộ tài liệu hướng dẫn bản đầy đủ, mời bạn đọc xem tại đây: Bộ Tài liệu hướng dẫn

Đông Nguyên