BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chợ KCN Chà Là:

Tiểu thương đăng ký nhưng không dọn vào chợ buôn bán 

Cập nhật ngày: 30/11/2017 - 09:12

BTNO - Ngày 27.11, Ban quản lý chợ Khu công nghiệp (KCN) Chà Là thông báo các tiểu thương đã đăng ký sạp tại chợ có thể dọn vào kinh doanh. Ngoài ra, chính quyền địa phương cũng đã ra thông báo, treo băng rôn đề nghị tiểu thương thu dọn hàng hóa, cấm họp chợ trên vỉa hè KCN.

Khu chợ KCN Chà Là đã xây dựng xong nhưng tiểu thương chưa đồng ý dọn vào kinh doanh.

Tuy nhiên, đến ngày 28.11, nhiều tiểu thương đã đăng ký sạp trong khu chợ KCN Chà Là vẫn bày hàng hóa trên vẻ hè, lề đường để buôn bán. Trước tình trạng đó, Ban quản lý chợ đã phối hợp cùng chính quyền địa phương vận động, kêu gọi các tiểu thương, yêu cầu họ dọn hàng hóa vào chợ nhưng nhiều tiểu thương phản đối gay gắt, không chấp hành.

Nói về nguyên nhân không dọn hàng hoá vào chợ, bà Nguyễn Thị Thanh Tâm, 53 tuổi, một tiểu thương bán ở chợ cho biết, khu chợ mới hiện tại cách quá xa khu giữ xe và khu tập trung xe buýt đưa rước công nhân. Do đó, nếu dọn vào chợ sẽ không buôn bán được vì công nhân lười ghé vào mua.

Tiểu thương vẫn bày hàng hóa buôn bán trên vỉa hè, lề đường.

Được biết, hiện nay khu tập trung xe buýt mới ở cạnh khu chợ đã hoàn thành nhưng vẫn chưa có thông báo dời về.

Ông Nguyễn Quốc Bình – Phó Ban quản lý chợ KCN Chà Là cho biết, sau khi làm việc và nghe những ý kiến của các tiểu thương, Ban Quản lý chợ đã họp bàn, lên kế hoạch dời ngày dọn vào chợ. “Chúng tôi cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tiểu thương kinh doanh, buôn bán”- ông Bình khẳng định.

Ngọc Bích