BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tìm được thi thể nạn nhân thứ 7 trong vụ nổ tàu ngầm ở Ấn Độ

Cập nhật ngày: 20/08/2013 - 06:09

Hiện vẫn còn 11 thuỷ thủ mất tích trong thảm kịch ngày 14.8 vừa qua.

Tờ Press Trust of India hôm 19.8 cho biết, lực lượng cứu hộ của hải quân Ấn Độ đã kéo thêm được 1 thi thể ra khỏi xác tàu ngầm INS Sindhurakshak, đưa số nạn nhân thiệt mạng được trục vớt từ con tàu xấu số lên 7 người.

Press Trust of India dẫn nguồn tin Hải quân Ấn Độ cho biết, thi thể trên được chuyển đến bệnh viện J.J Hospital ở thành phố Mumbai để khám nghiệm tử thi.

Các quan chức hải quân Ấn Độ xem xét nơi con tàu INS Sindhurakshak nổ và chìm ở cảng Mumbai hôm 14.8. Ảnh: Ria Novosti

Hiện vẫn còn 11 thuỷ thủ mất tích trong thảm kịch ngày 14.8 vừa qua. Tàu ngầm chạy bằng năng lượng diesel INS Sindhurakshak, thuộc lớp Kilo bị chìm tại bãi đậu ở cảng Mumbai, sau một loạt vụ nổ phá huỷ tàu và gây hoả hoạn.

Theo Times of India, một đội chuyên gia Nga tại Mumbai vừa cho rằng: "không phải lỗi kỹ thuật hay hành vi phá hoại, mà khả năng do xử lý thiết bị sai là nguyên nhân chính gây ra vụ tai nạn trên".

Times of India dẫn một nguồn tin giấu tên cho biết, không thể có khả năng vụ tai nạn là do lỗi kỹ thuật vì con tàu được kiểm tra toàn diện, "kể cả bằng máy tính" trước khi nó ra biển.

Tàu Sindhurakshak từng bị hoả hoạn khiến một thuỷ thủ thiệt mạng năm 2010. Một cuộc điều tra của hải quân Ấn Độ cho rằng, sự cố khi đó là do ắc quy bị lỗi. Xưởng đóng tàu Zvezdochka chịu trách nhiệm sửa chữa tàu sau vụ cháy và đưa nó trở về phục vụ hồi tháng Giêng.  

Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin tuần trước cho biết, tàu đã chạy 24.140km sau quá trình sửa chữa và người Ấn Độ "không có bất cứ than phiền nào về điều kiện của tàu ngầm".

TÙNG LÂM

Theo Tân Hoa xã/Ria Novosti