BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tìm giải pháp tháo gỡ vướng mắc trong công tác thu BHYT, BHXH 

Cập nhật ngày: 01/10/2019 - 15:18

BTNO - Ngày 30.9, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị triển khai tháo gỡ vướng mắc trong công tác thu Bảo hiểm xã hội (BHXH), Bảo hiểm y tế (BHYT) cho đối tượng là nhân viên đại lý thu BHXH, BHYT Bưu điện.

Thời gian qua, ngành Bưu điện tỉnh Tây Ninh đã tích cực cùng ngành BHXH thực hiện và tạo nên những chuyển biến tích cực trong công tác thu, chi và phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT. Tuy nhiên, kiến thức về BHXH, BHYT của đội ngũ cán bộ, nhân viên ngành Bưu điện chưa sâu, cần được tham gia các hội nghị, lớp tập huấn để nâng cao trình độ, kỹ năng.

Đại biểu tham gia hội nghị.

Theo các đại biểu, hiện nay việc cấp thẻ BHYT và đồng bộ mã số BHXH còn gặp nhiều khó khăn, nhất là việc giải quyết tình trạng trùng lắp dữ liệu, như trường hợp nhiều số chứng minh nhân dân của đối tượng cung cấp cho cơ quan BHXH và Cục Thuế không khớp nhau. Một số đối tượng tham gia BHXH, BHYT số chứng minh nhân dân chỉ có năm sinh nên có những trường hợp cấp trùng sổ BHXH, thẻ BHYT… Tất cả những khó khăn đó đang đặt ra nhiều lo ngại và khối lượng công việc rất lớn.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được triển khai Công văn số 3045, Công văn số 3046 của BHXH Việt Nam về việc hướng dẫn rà soát, điều tra, khai thác đối tượng tham gia BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), Bảo hiểm tai nạn lao động- bệnh nghề nghiệp và việc thực hiện thu BHXH tự nguyện, BHYT tự đóng qua nhà trường và Đại lý thu; hướng dẫn một số nội dung về cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi qua dữ liệu của Bộ Tư pháp; hướng dẫn xử lý nghiệp vụ trên phần mềm quản lý thu BHXH, BHYT; trao đổi, giải đáp những khó khăn vướng mắc trong triển khai thu BHXH, BHYT của các đại lý thu Bưu điện…

Quang Khải