BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tìm hiểu quy trình tổ chức ra mắt sản phẩm tại HCMC Events 

Cập nhật ngày: 29/04/2024 - 11:30

BTNO - Để sự kiện giới thiệu sản phẩm diễn ra thành công thì hãy tham khảo qua quy trình tổ chức ra mắt sản phẩm chuyên nghiệp nhất tại HCMC Events, bạn nhé!

Tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới, công bố thương hiệu là hoạt động quan trọng trong chiến lược truyền thông doanh nghiệp. Thông qua cơ hội này doanh nghiệp có thể giới thiệu cho khách hàng và đối tác về thế mạnh dịch vụ, văn hóa công ty nhằm mục đích để lại ấn tượng trong lòng người tham dự. Vì thế, việc tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm cần phải được đầu tư bài bản và có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. 

Tổ chức lễ ra mắt phẩm mới được xem là hoạt động quan trọng trong chiến lược truyền thông doanh nghiệp.

Quy trình tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới chuyên nghiệp 

Để tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới thành công và chuyên nghiệp bạn cần phải tuân thủ những quy tắc dưới đây: 

1. Tìm hiểu thông tin sản phẩm 

Mục đích chính của sự kiện ra mắt sản phẩm là đem lại doanh thu cho doanh nghiệp. Vì vậy, chúng ta nên tìm nghiên cứu và tìm hiểu rõ thông tin sản phẩm. Các thông tin bạn cần lưu ý bao gồm: Loại hình sản phẩm, đối tượng khách hàng, nhu cầu khách hàng, điểm mạnh và điểm yếu, đối thủ cạnh tranh. 

2. Xác định thời gian tổ chức sự kiện 

Cũng tương tự như các sự kiện khác, việc lựa chọn thời gian tổ chức sao cho hợp lý cũng phải được chú trọng. Doanh nghiệp sẽ ưu tiên tổ chức các ngày cuối tuần trong khung giờ từ 2-4h để thu hút nhiều người tham dự. 

3. Xác định địa điểm tổ chức

Là bộ mặt của doanh nghiệp, nên các chương trình ra mắt sản phẩm phải được chú trọng về hình thức và quy mô doanh nghiệp. Bạn nên lựa chọn những nơi rộng rãi, thuận tiện cho khách mời đi lại và thoáng mát. 

4. Lên ý tưởng cho buổi lễ ra mắt sản phẩm 

Lên ý tưởng độc đáo, setup chương trình, trang trí độc đáo là điểm nhấn để thu hút với khách mời tham dự. Ý tưởng sáng tạo, sản phẩm được đầu tư là những yếu tố làm nên ấn tượng khó phai đối với khách hàng. 

Ý tưởng sáng tạo, sản phẩm được đầu tư những yếu tố làm nên ấn tượng khó phai đối với khách hàng.

5. Lên kế hoạch tổ chức buổi lễ ra mắt sản phẩm mới

Kế hoạch tổ chức chương trình sẽ bao gồm những yếu tố sau: 

  • Lên danh sách khách mời 

  • Thiết kế, in ấn các ấn phẩm truyền thông như: Thiệp mời, banner, backdrop, standee

  • Chạy quảng cáo trước sự kiện 

  • Lên kịch bản chương trình chi tiết

  • Dàn dựng và chuẩn bị các tiết mục phù hợp với chủ đề chương trình

  • Setup thiết bị hỗ trợ cho chương trình 

  • Nhân sự, đơn vị truyền thông cho sự kiện 

  • Xây dựng chiến lược truyền thông 

  • Thi công, điều phối và rehearsal trước ngày diễn ra sự kiện 

6. Truyền thông trước và sau sự kiện 

Để sản phẩm thu hút được khách hàng thì truyền thông sự kiện là bước quan trọng. Công tác truyền thông phải được thực hiện bài bản và đáp ứng được mục tiêu của khách hàng. 

7. Xây dựng hệ thống tiếp thị 

Sự kiện ra mắt sản phẩm thành công có “chạm” đến khách hàng hay không phụ thuộc phần lớn và việc xây dựng hệ thống tiếp thị. Vì vậy, bạn cần phải tiếp nhận phản hồi khách hàng và thu thập dữ liệu để đưa ra chiến lược marketing phù hợp nhất.

Sự kiện lễ giới thiệu SUZUKI ERTIGA hoàn toàn mới.

Các loại hình tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới

Yếu tố quyết định 90% đến sự thành công của các sự kiện ra mắt sản phẩm đó là lựa chọn được loại hình sự kiện phù hợp với mục tiêu doanh nghiệp. Dưới đây là một số loại hình tổ chức ra mắt sản phẩm mà các doanh nghiệp hay lựa chọn: 

  • Họp báo ra mắt sản phẩm mới - Press Conference: Mở cuộc họp báo, thông cáo báo chí được đăng tải trên phương tiện truyền thông trước khi ra mắt sản phẩm là cách nhanh nhất để bạn truyền thông về sản phẩm.

  • Event Launching: Đây là cơ hội để mời các bên liên quan như: báo chí, khách mời, KOLs, khách hàng đến và trải nghiệm sản phẩm mới bên doanh nghiệp. Để gây ấn tượng mạnh với người tham dự bạn nên đầu tư vào các Key Moment để làm nổi bật sản phẩm. 

  • Tổ chức Roadshow: Roadshow chính là loại hình khách chính là sự lưu động thay đổi địa điểm liên tục nhằm mục đích thu hút ánh nhìn của người đi đường. Thường là các nhân viên mặc đồng phục mang dấu ấn thương hiệu, diễu hành trên những tuyến đường và trung tâm thương mại lớn.

  • Hoạt động Activation: Là hoạt động hoạt náo gây chú ý đám đông bằng cách phát mẫu dùng thử, miễn phí sản phẩm tại các địa điểm lớn như trung tâm thương mại, chợ lớn, cửa hàng tiêu dùng những nơi thu hút được nhiều người lui tới.

Yếu tố quyết định sự thành công của các sự kiện ra mắt sản phẩm đó là lựa chọn được loại hình sự kiện phù hợp với mục tiêu doanh nghiệp.

Trên đây là những thông tin cần thiết trong quy trình tổ chức sự kiện mắt sản phẩm chuyên nghiệp nhất. Liên hệ ngay HCMC Events để tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới thành công.

Thông tin liên hệ 

  • Tel: 0989.496.239 - 0913.311.911 - 0913.199 866

  • Website: https://hcmcevents.com/

  • Chi nhánh miền Bắc: Số 29 đường Đoàn Thị Điểm, Phường Quốc Tử Giám, Quận Đống Đa, Hà Nội

  • Chi nhánh miền Trung: Số 217 đường Trần Phú, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng

  • Chi nhánh miền Nam: Số 5 Hoa Cau, Phường 7, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh