BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tìm kiếm thông tin nhanh hơn với FileQuery

Cập nhật ngày: 04/11/2011 - 10:59

Khi chúng ta gặp một tập tin lạ, giải pháp thường xuyên được áp dụng đó là tìm kiếm trên mạng các thông tin liên quan đến tập tin này như chức năng và ứng dụng có thể mở được nó. Để tìm kiếm thông tin về các loại tập tin lạ, không rõ nguồn gốc, bạn có thể mở trình duyệt lên và gõ các từ khóa thích hợp như tên tập tin và định dạng dữ liệu vào ô tìm kiếm.

Nhu cầu tìm kiếm là rất lớn và không chỉ bị giới hạn bởi thông tin cho các tập tin lạ, đôi khi bạn sẽ rất muốn hiểu rõ hơn về một bộ phim hay bài hát ưa thích nào đó. Việc tìm kiếm thông tin cho âm nhạc và phim ảnh về cơ bản không có nhiều khác biệt so với khi tìm hiểu một tập tin lạ, tuy nhiên việc mở trình duyệt và truy cập vào các trang tìm kiếm có thể sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian.

FileQuery là một phần mềm mã nguồn mở của Windows có nhiệm vụ cung cấp cho người dùng tùy chọn để có thể tìm kiếm nhanh các thông tin liên quan đến một tập tin lạ hay các bộ phim và bài hát hay từ menu chuột phải. Bạn sẽ không cần phải tốn thời gian khi chỉ cần vài cú bấm chuột là đã có thể thực hiện được tác vụ tìm kiếm. Ứng dụng này tỏ ra khá hữu ích khi mà kho dữ liệu về định dạng các tập tin của Windows không thể xác định được một loại tập tin cụ thể nào đó. Ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn công cụ tìm kiếm ưa thích để sử dụng với FileQuery. Một tính năng khá hay của ứng dụng này là nó có thể tìm kiếm thông tin thông qua các diễn đàn.

Trong quá trình cài đặt FileQuery, bạn sẽ được cung cấp các tùy chọn để lựa chọn công cụ tìm kiếm hoặc các trang âm nhạc và phim ảnh mặc định cho ứng dụng. Các tùy chọn được hỗ trợ bao gồm Google, Yahoo, A9 và Ixquick cho tác vụ tìm kiếm nói chung, IMDB, Rotten Tomatoes, MRQE và Hollywood.com cho việc tìm hiểu các bộ phim. Cuối cùng là các tùy chọn Discogs.com, Music.com, Gemm.com và BBC.co.uk để bạn tìm kiếm các thông tin âm nhạc.

Bạn cũng có thể thêm vào các định dạng dữ liệu thích hợp để ứng dụng tự động lọc các kết quả tìm kiếm.

Sau khi FileQuery đã được cài đặt, bạn sẽ có thể thực hiện các tác vụ tìm kiếm nhanh cho các loại tập tin lạ, các bộ phim hay các bài hát ưa thích chỉ từ menu chuột phải. Việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian khi không phải mở trình duyệt lên, truy cập vào các trang tìm kiếm và gõ vào các từ khóa.

Ứng dụng FileQuery tương thích với các hệ điều hành Windows XP, Windows Vista và Windows 7.

Bạn có thể tải FileQuery tại đây.

L.K (st)