BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tìm việc làm không được, ra tay trộm xe mô tô 

Cập nhật ngày: 03/07/2024 - 07:47

BTNO - Ngày 2.7, Công an huyện Bến Cầu đang tạm giữ hình sự đối tượng Phan Văn Thương, 41 tuổi, ngụ ấp Thuận Bình, xã Truông Mít, huyện Dương Minh Châu về hành vi trộm cắp tài sản.

Đối tượng Phan Văn Thương cùng tang vật.

Khoảng 18 giờ 30 phút ngày 27.6, ông H.T.Đ (54 tuổi, tạm trú khu phố 1, thị trấn huyện Bến Cầu) điều khiển xe mô biển số 70F1- 227.58 dựng xe trước nhà trọ rồi đi ra phía sau làm việc. Một lúc sau, ông H.T.Đ đi lên phát hiện xe bị mất nên báo Công an và cùng người thân tìm kiếm.

Đến 19 giờ cùng ngày, người thân ông H.T.Đ phát hiện một thanh niên đang điều khiển xe mô tô của ông Đ lưu thông về hướng khu vực biên giới Mộc Bài nên truy đuổi, được khoảng 500m thì người thanh niên vứt xe vừa trộm được rồi chạy trốn.

Nhận tin báo, Công an thị trấn Bến Cầu phối hợp các đội nghiệp vụ Công an huyện Bến Cầu tiến hành điều tra, xác minh. Đến ngày 29.6, Công an xác định Phan Văn Thương là người trộm xe của ông Đ nên nhanh chóng bắt giữ đối tượng.

Tại cơ quan Công an, Thương khai nhận đến xã Tiên Thuận để tìm việc làm nhưng không được. Trên đường về, đi ngang nhà ông Đ, thấy xe mô tô dựng ở phía trước nhà nhưng không có người trông coi nên Thương nảy sinh ý định trộm xe.

Để thực hiện, Thương chạy đi gửi xe mô tô của mình ở quán nhậu rồi đi bộ đến lấy trộm xe ông Đ. Bị phát hiện, Thương vứt xe lại, đi bộ đến quán nhậu lấy xe về thì người dân truy đuổi đến. Thương phải bỏ cả xe của mình, đi bộ về huyện Dương Minh Châu lẩn trốn và bị bắt giữ sau đó.

T.N