Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tin an ninh trật tự địa phương 

Cập nhật ngày: 26/04/2019 - 19:10

BTNO - Công an huyện Bến Cầu vừa tạm giữ 2 đối tượng Bùi Văn Lệ (sinh năm 1983, ngụ tại tỉnh Hoà Bình) và Nguyễn Hoàng Quân (sinh năm 1990, ngụ TP.Hà Nội) về hành vi cho vay lãi nặng.

Lệ và Quân ti cơ quan Công an.

Tại cơ quan điều tra, Lệ và Quân cho biết từ đầu 2019 đến nay, hằng ngày cả 2 từ TP.Hồ Chí Minh đến Tây Ninh đi thu tiền những người vay có ghi trong sổ cho một người tạm trú ở TP.Hồ Chí Minh với tiền công 4 triệu đồng/tháng. Khi thu tiền xong, cả hai cùng quay về TP.Hồ Chí Minh giao lại tiền.

Từ những tài liệu thu được, Công an cho biết Lệ và Quân đi thu tiền của khoảng 70 người vay với số tiền từ 3 đến 10 triệu đồng, lãi suất từ 20 đến 25%/ 1 tháng.

Tuyết Nhung

* Chi cục Thi hành án dân sự huyện Bến Cầu vừa tiêu hủy 18.200 bao thuốc lá ngoại các loại nhập lậu (Jet, Nelson, Hero...) và các vật chứng khác như: mũ bảo hiểm, dao, rựa, cây gỗ, chìa khóa, giấy CMND, giấy phép lái xe...

Số tang vật này do các lực lượng chống buôn lậu trên địa bàn huyện Bến Cầu bắt giữ trong năm 2018. Trong đó, thuốc lá ngoại các loại được tẩm xăng đốt cháy hoàn toàn, còn các vật dụng khác được đập, cắt, phá bỏ.

Hùng-Dũng

* Ngày 20.4, nhiều người dân ở khu phố 2, thị trấn Bến Cầu hoảng hốt khi phát hiện 1 người đàn ông treo cổ chết trong nhà. Nạn nhân tên Lê Anh Tuấn (SN 1981, ngụ ở Hải Phòng), thuê căn nhà tại khu phố 2, thị trấn Bến Cầu ở đến nay khoảng hơn 6 tháng.

Căn nhà, nơi xảy ra vụ án mạng.

Thường ngày Tuấn đi xe gắn máy sang Campuchia làm ăn, đến chiều tối mới về. Sáng 20.4, không thấy Tuấn đi làm, một số người quen đến nhà tìm thì phát hiện Tuấn chết trong tư thế treo cổ bằng sợi dây điện trên cây đòn tay trong căn nhà.

Trần Huy

* Vào lúc 22 giờ 30 phút ngày 24.4, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội CA Hòa Thành đột kích một tụ điểm đánh bạc dưới hình thức xoay bông vụ thắng thua bằng tiền tại ấp Hiệp HòaồHafHoaf, xã Hiệp Tân, do Huỳnh Thanh Trí (SN 1968) tổ chức lấy tiền xâu, Nguyễn Văn Quốc (SN 1992) trực tiếp làm cái.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng bắt quả tang 12 đối tượng tham gia đánh bạc, tang vật thu giữ gồm 4 hộp bông vụ, 3 bộ tài xỉu, 12 điện thoại di động, 4 xe mô tô và trên 12 triệu đồng.

Tụ điểm đánh bạc này mới hình thành nhưng nhiều đối tượng tham gia đánh bạc có tiền án, tiền sự về đánh bạc, trộm cắp tài sản. Hiện CA Hòa Thành đang tạm giữ hình sự 5 đối tượng, các đối tượng còn lại được cho tại ngoại để điều tra làm rõ.

Hà Thủy