BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tin vắn thế giới

Cập nhật ngày: 28/12/2012 - 05:56

* Quốc hội Kazakhstan nhất trí cho phép máy bay Pháp chở hàng hoá quân sự và quân nhân đến Afghanistan được hạ cánh tại sân bay ở miền Nam Kazakhstan, với điều kiện hàng hoá quân sự trung chuyển qua nước này không được chứa đạn dược.

* Một thiếu niên Siberia được phát hiện chết hôm 27.12, 10 ngày sau khi anh ta đi bộ vượt quãng đường 3km bằng chân trần và không mặc quần áo chống rét, khi nhiệt độ bên ngoài là -30 độ C. Cảnh sát nghi ngờ thiếu niên này đã uống vodka pha chất ma tuý gây ảo giác trước khi có hành động điên rồ này.

* Một quan chức quốc phòng cấp cao của Nga vừa tiết lộ, Nga sẽ tái khởi động việc chế tạo loại tên lửa đạn đạo liên lục địa đường sắt với nguyên mẫu đầu tiên dự kiến được triển khai trước năm 2020.

* Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan phát động cuộc vận động giúp những người dân tỵ nạn Syria tại Thổ Nhĩ Kỳ. Hiện có 147.107 người dân Syria đã đến tỵ nạn ở Thổ Nhĩ Kỳ để tránh các cuộc xung đột bạo lực trong nước.

* Người phát ngôn của cựu Tổng thống George H.W. Bush (Bush cha) cho hay, ông đang được chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện Methodist ở Houston sau khi ông phải nhập viện vì bị sốt trong dịp Giáng sinh. Tình trạng sức khoẻ của ông sau đó diễn biến xấu đi và các bác sĩ chỉ có thể cho ông ăn chất lỏng.

*  Bộ Quốc phòng Philippines thông báo kế hoạch mua ba chiếc trực thăng AW 109 "Power" từ nhà sản xuất AgustaWestland với giá 1.337 tỷ peso (khoảng 32,5 triệu USD), theo một chương trình mua sắm khẩn cấp.

* Nhiều người dân thành phố Los Angeles, Mỹ, hôm 26.12 đã tự nguyện đổi súng lấy phiếu quà tặng 200 USD trong một sự kiện có ý nghĩa được chính quyền địa phương tổ chức sau vụ thảm sát ở Connecticut. Họ sẽ được tặng lại một thẻ mua hàng trị giá 100 USD nếu đổi súng lục, súng ngắn hay súng trường, và thẻ 200 USD cho các loại vũ khí tự động.

T.L (Tổng hợp)