BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tin vắn thế giới

Cập nhật ngày: 12/09/2012 - 04:53

* Hàn Quốc có kế hoạch phóng thử tên lửa đẩy tự chế đầu tiên Naro-1, hay còn gọi là KSLV-1, vào vũ trụ vào ngày 26.10 tới. Hàn Quốc đã hai lần phóng thử Naro-1 vào tháng 8.2009 và tháng 6.2010 nhưng đều thất bại.

* Thổ Nhĩ Kỳ từ chối dẫn độ Phó Tổng thống lưu vong của Iraq Tareq al-Hashemi, người vừa bị một toà án ở Iraq kết án tử hình vắng mặt.

* Thủ tướng Yoshihiko Noda quyết định để Bộ trưởng Tài chính Jun Azumi tạm thời giữ chức vụ quản lý ngân hàng của Bộ trưởng phụ trách dịch vụ tài chính Tadahiro Matsushita, người vừa tự sát hôm 10.9.

* Nga bắt đầu sản xuất hàng loạt tên lửa chống radar Kh-31PD có một đầu tự dẫn vạn năng, có thể được sử dụng chống tất cả các loại radar mà không cần thay đổi hoặc cài đặt thêm.

* Ít nhất 5 người chết, 8 người bị thương trong một vụ nổ bom giữa phiên họp các trưởng lão bộ tộc ở quận Kushki Kuhna, tỉnh Herat, miền Tây Afghanistan.

* Hiệp hội các nước ASEAN nhóm họp tại Campichia xem xét việc chuẩn y Timor-Leste là thành viên thứ 11 của hiệp hội.

* Bộ trưởng Quốc phòng Yemen Muhammad Nasir Ahamd may mắn thoát chết khi đoàn xe của ông bị đánh bom ngay lúc vừa rời khỏi dinh thủ tướng ở thủ đô Sanaa. Tuy nhiên, 5 cận vệ của ông bị thiệt mạng.

T.L (tổng hợp)