BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tỉnh đoàn: Đối thoại với chi đoàn, chi hội ngoài nhà nước và thanh niên công nhân 

Cập nhật ngày: 12/11/2021 - 00:44

BTN - Ngày 7.11, Tỉnh đoàn Tây Ninh tổ chức hội nghị đối thoại trực tuyến giữa lãnh đạo Tỉnh đoàn và ban chấp hành chi đoàn, chi hội trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước và công nhân trên địa bàn dân cư năm 2021.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Tiến Tân và Nguyễn Thị Trúc Mai đồng chủ trì chương trình đối thoại.

Hội nghị do 2 Phó Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Tiến Tân và Nguyễn Thị Trúc Mai đồng chủ trì, với sự tham gia của hơn 100 đoàn viên, thanh niên đến từ các điểm cầu trong toàn tỉnh.

Tại hội nghị, nhiều khó khăn, vướng mắc được ban chấp hành các chi đoàn và chi hội thẳng thắng nêu ra. Trong đó, phần lớn ý kiến cho rằng, sự biến động, thay đổi thường xuyên về mặt nhân sự, áp lực công việc, hạn chế về địa điểm sinh hoạt… gây nên những khó khăn nhất định trong quá trình tham gia các hoạt động của đoàn viên, thanh niên.

Anh Dương Hồng Phúc- Bí thư Chi đoàn Công ty TNHH MTV Lê Quốc Vinh (thị xã Hoà Thành) chia sẻ, trên thực tế, do phải thường xuyên tăng ca, thanh niên công nhân không có thời gian tham gia đầy đủ các hoạt động Đoàn, Hội do đoàn cấp trên tổ chức. Nhiều chi đoàn, chi hội ngoài quốc doanh sẵn sàng lựa chọn cách tổ chức sinh hoạt Đoàn, Hội ngoài giờ, nhưng vẫn gặp khó khăn, nhất là không có địa điểm để tổ chức các hoạt động.

Liên quan đến vấn đề này, anh Nguyễn Tiến Tân- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn cho biết, việc tổ chức sinh hoạt Đoàn, Hội cần có sự thoải mái, linh động về mặt thời gian, địa điểm và hình thức, sao cho phù hợp nhất với tình hình thực tế của từng đơn vị.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn định hướng: các chi đoàn, chi hội có thể tổ chức sinh hoạt thông qua các hoạt động của tổ chức Công đoàn (đối với nơi có tổ chức Công đoàn); có thể dành một khoảng thời gian nghỉ nhất định trong tuần để thực hiện sinh hoạt chi đoàn, chi hội hoặc sinh hoạt lồng ghép vào các dịp 8.3, 20.10, sinh hoạt nhóm tại nhà trọ sau giờ làm việc hay cuối tuần…

Ngoài ra, để thích ứng với điều kiện dịch Covid-19 như hiện nay, các chi đoàn, chi hội có thể tổ chức sinh hoạt bằng hình thức trực tuyến. Nội dung sinh hoạt cần thực hiện ngắn gọn, dành nhiều thời gian để anh em chia sẻ niềm vui trong công việc, gia đình và bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng…

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến khác kiến nghị lãnh đạo Tỉnh đoàn quan tâm, chỉ đạo các cấp bộ Đoàn, Hội có sự phối hợp với chủ doanh nghiệp và chính quyền địa phương để tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, tạo sân chơi cho thanh niên công nhân.

Về vấn đề này, chị Nguyễn Thị Trúc Mai- Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh cho biết: theo Đề án 08 do Tỉnh uỷ Tây Ninh ban hành, chỉ tiêu đến năm 2025 sẽ đạt 90% các hạng mục thiết yếu, như: nhà trẻ, trường mẫu giáo, khu vui chơi, giải trí, các thiết chế văn hoá tại các khu, cụm công nghiệp theo quy hoạch.

Nội dung này đã và đang được các cấp, ngành quan tâm triển khai thực hiện. Về phía tổ chức Đoàn, Hội, các hoạt động chăm lo cho thanh niên công nhân, nhất là giao lưu văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao… luôn được các đơn vị tập trung đẩy mạnh.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng khuyến khích các tổ chức Đoàn, Hội vận động các nguồn lực để xây Nhà nhân ái, các cụm trò chơi, điểm sinh hoạt ngoài trời cho địa phương có đông thanh niên công nhân sinh sống hoặc làm việc.

Thời gian tới, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với Liên đoàn Lao động, các chủ doanh nghiệp thực hiện nhiều hơn các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo cho thanh niên công nhân.

Đây là lần đầu tiên chương trình đối thoại giữa lãnh đạo Tỉnh đoàn với ban chấp hành chi đoàn, chi hội trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước và công nhân trên địa bàn dân cư được tổ chức. Thời gian tới, hoạt động này sẽ được Tỉnh đoàn duy trì tổ chức mỗi năm một lần, ghi nhận và giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động của các chi đoàn, chi hội.

Sơn Vương