BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tỉnh đoàn: Khởi động Chương trình Xuân tình nguyện năm 2024 

Cập nhật ngày: 07/01/2024 - 11:30

BTNO - Sáng 6.1, tại xã Tân Đông, huyện Tân Châu, Tỉnh đoàn Tây Ninh tổ chức Lễ khởi động Chương trình Xuân tình nguyện năm 2024 với nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, góp phần chăm lo cho thanh thiếu nhi, người nhân dịp Xuân Giáp Thìn.

Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Thanh Tùng Phát biểu khởi động Chương trình Xuân Tình nguyện năm 2024.

Đến dự có ông Nguyễn Thanh Phong – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; bà Hoàng Thị Thanh Thuý – Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội; ông Lý Trung Đông – Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ; ông Nguyễn Văn Vy – Phó Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh; anh Nguyễn Thanh Tùng – Bí Thư Tỉnh đoàn; lãnh đạo huyện Tân Châu, xã Tân Đông và đông đảo đoàn viên thanh niên, học sinh, người dân trên địa bàn huyện.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Thanh Tùng cho biết, Chương trình Xuân tình nguyện là phong trào xung kích của tuổi trẻ cả nước nói chung và tỉnh Tây Ninh nói riêng trong nhiều năm qua. Năm 2024, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn chọn chủ đề công tác năm là “Năm Thanh niên tình nguyện”, cùng với đó là Ngày kỷ niệm 25 năm Thanh niên tình nguyện; 45 năm Ngày Chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc và cùng quân dân Campuchia chiến thắng chế độ diệt chủng (7.1.1979 - 7.1.2024) làm cho Chương trình Xuân tình nguyện càng thêm ý nghĩa hơn.

Ông Lý Trung Đông – Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy và ông Nguyễn Văn Vy – Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh tặng quà cho người dân.

Hoà trong không khí thi đua của tuổi trẻ cả nước trong dịp đầu năm mới, Bí thư Tỉnh đoàn kêu gọi Ban Thường vụ các huyện, thị, thành đoàn và Đoàn trực thuộc, Uỷ ban Hội các huyện, thị xã, thành phố cũng như thanh niên Tây Ninh tiếp tục tổ chức các hoạt động thiết thực, hưởng ứng sôi nổi Chương trình Xuân tình nguyện năm 2024. Phát huy sức trẻ, tình nguyện chung sức vì cộng đồng; chung tay, góp sức chăm lo đoàn viên, thanh niên, các em thiếu nhi và người dân nhất là bà con nhân dân ở vùng biên giới được vui Xuân đón Tết ý nghĩa, tràn đầy yêu thương.

Buổi lễ khởi động diễn ra với nhiều hoạt động chăm lo cho thanh thiếu nhi và người dân trên địa bàn huyện Tân Châu, với tổng giá trị 500 triệu đồng. Trong đó, cấp tỉnh trao tặng 72 góc học tập cho thiếu nhi khu vực biên giới; 10 suất quà cho cán bộ Đoàn có hoàn cảnh khó khăn; 20 suất học bổng cho học sinh vượt khó học tốt và tặng 2 màn hình tivi cho 2 điểm trường học khó khăn; trao 500 quyển tập và 200 vé tham quan Khu du lịch Đầm Sen; thăm, tặng quà 2 gia đình chính sách; tặng 100 phần quà cho các hộ gia đình khó khăn; tổ chức tặng quà và thăm hỏi thân nhân 10 gia đình chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn.

Các đại biểu tham quan công trình Đường cờ Tổ quốc tại tuyến đường vào chốt Mít Mọi.

Huyện Tân Châu vận động nguồn lực hỗ trợ 1 căn nhà Khăn quàng đỏ; trao bảng tượng trưng tặng 300 phần quà và 10 suất học bổng cho học sinh Trường TH Tân Đông; trao bảng tượng trưng tặng 1 thư viện sách; tặng 50 thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh và người dân; trao 150 phần quà cho thanh niên công nhân.

Ngay sau Lễ khởi động, các đại biểu đến dự lễ khành thành công trình Đường cờ Tổ quốc tại tuyến đường vào chốt Mít Mọi với chiều dài 2 km trị giá 12 triệu đồng. Công trình do Báo Người Lao Động (TP. Hồ Chí Minh) hỗ trợ kinh phí thực hiện.

Sau lễ phát động, các cơ sở đoàn đồng loạt khởi động Chiến dịch Xuân tình nguyện với các công trình, phần việc ý nghĩa tại các địa phương với tổng giá trị gần 550 triệu đồng.

Ngọc Bích