BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tỉnh đoàn thăm, tặng quà các đội hình Tiếp sức mùa thi năm 2024 

Cập nhật ngày: 28/06/2024 - 22:33

BTNO - Ngày 28.6, đoàn công tác Tỉnh đoàn do chị Trịnh Thị Như Trang- Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh làm Trưởng đoàn đến thăm, tặng quà các đội hình Tiếp sức mùa thi tại các điểm thi trên địa bàn các huyện, thị: Tân Biên, Tân Châu, Dương Minh Châu, Trảng Bàng, Gò Dầu và Bến Cầu.

Chị Trịnh Thị Như Trang – Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao tặng quà cho các Đội hình Tiếp sức mùa thi huyện Tân Biên.

Trong chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2024, Tỉnh đoàn cùng với các huyện, thị, thành đoàn và Đoàn trực thuộc tiếp tục thực hiện các hoạt động ý nghĩa, giúp các thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tự tin, an toàn, hiệu quả.

Cụ thể, Tỉnh đoàn đã chỉ đạo thành lập Đội hình tình nguyện số - Tiếp sức mùa thi năm 2024 kịp thời tiếp nhận phản ánh từ các đơn vị và hỗ trợ trực tiếp các thí sinh; duy trì chatbot messenger (hộp thư trực tuyến) tư vấn tâm lý thí sinh và phát huy điểm mới trong chuyển đổi số hỗ trợ tạo thông điệp từ avatar chúc các thí sinh hoàn thành tốt bài thi; các đội hình tình nguyện tiếp sức mùa thi các huyện, thị, thành đoàn thành lập các tổ chuyên môn như Tổ Grap tình nguyện, Tổ An ninh, Tổ Hậu cầu,… và sôi nổi ra quân thực hiện các hoạt động tư vấn tâm lý, lớp ôn tập miễn phí cho sĩ tử, hỗ trợ dọn dẹp vệ sinh các điểm trường, phòng học, bố trí các khu vực tiếp đón, cung cấp bút, thước kẻ, máy tính casio và nước, bánh, sữa miễn phí dành cho các thí sinh.

Chị Trịnh Thị Như Trang – Phó Bí thư Tỉnh đoàn thăm hỏi tình nguyện viên về tình hình tiếp sức mùa thi.

Tỉnh đoàn và Đoàn các cấp đã hỗ trợ 37.932 chai nước suối, 8.460 chiếc bánh mì, 8.820 hộp sữa, 3.450 bộ dụng cụ học tập, 11 suất học bổng và gần 3.000 suất ăn miễn phí cho hơn 10.000 sĩ tử tham gia kỳ thi tại 19 điểm thi trên địa bàn tỉnh.

Tại các nơi đến, chị Trịnh Thị Như Trang- Phó Bí thư Tỉnh đoàn ân cần thăm hỏi sức khỏe các tình nguyện viên và tìm hiểu tình hình hoạt động của các đội hình Tiếp sức mùa thi; đồng thời biểu dương tinh thần xung kích, tình nguyện của thành viên các đội hình Tiếp sức mùa thi đã không quản nắng mưa hỗ trợ các thí sinh tham gia kỳ thi an toàn, thân thiện.

Chị Trịnh Thị Như Trang – Phó Bí thư Tỉnh đoàn thăm Đội hình Tiếp sức mùa thi huyện Bến Cầu.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn mong muốn, thông qua hoạt động tiếp sức mùa thi góp phần giúp đoàn viên, thanh niên có thêm môi trường trải nghiệm, rèn luyện, nâng cao kỹ năng sống và gắn bó hơn với các hoạt động Đoàn.

Dịp này, thay mặt Ban thường vụ Tỉnh đoàn, chị Trịnh Thị Như Trang- Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao tặng quà cho các đội hình tiếp sức mùa thi và động viên các tình nguyện viên tiếp tục phát huy tình thần xung kích, tình nguyện thực hiện tốt chương trình tiếp sức mùa thi năm 2024.

Ngọc Bích