Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tỉnh đoàn: Trao tặng học bổng đột xuất cho 1 SV có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Cập nhật ngày: 14/09/2011 - 11:55

(BTNO)- Chiều 14.9, đại diện Tỉnh đoàn Tây Ninh, chị Hoàng Thị Thanh Thuý – Trưởng Ban thanh thiếu nhi trường học đã đến gặp gỡ và thăm hỏi gia đình em Nguyễn Thị Hường, hiện ngụ tại ấp Bưng Rò, xã Hoà Hội, huyện Châu Thành (Báo Tây Ninh số ra thứ sáu ngày 9.9 có đăng bài “Không còn nơi nương tựa” nói về gia cảnh của em Hường). Dịp này, đơn vị đã trao tặng đột xuất 1 suất học bổng “Tiếp sức đến trường” trị giá 3.000.000 đồng cho em Hường.

Đại diện gia đình em Hường nhận học bổng “Tiếp sức đến trường” do Tỉnh đoàn trao tặng

Được biết gia cảnh của em Hường đặc biệt khó khăn. Quê tận Hải Phòng. Năm 1995, ba mẹ cùng 3 chị em Hường vào Tây Ninh sinh sống. Nhà nghèo không có đất canh tác, ba mẹ Hường phải tảo tần làm thuê làm mướn nuôi con. Năm 2003, mẹ em mất vì mắc bệnh hiểm nghèo. Ba và các anh chị của Hường sang Bình Dương làm mướn. Hường ở lại một mình trong căn nhà xiêu vẹo, vừa lo nhang khói cho người mẹ vắn số, vừa tiếp tục theo đuổi việc học. Tuy nghèo nhưng Hường rất cố gắng học tập, năng động trong các phong trào Đoàn, Hội của trường và luôn được thầy cô yêu mến. Vừa qua, Đoàn trường THPT Hoàng Văn Thụ đã xây tặng căn nhà tình thương cho em.

Niềm vui chưa trọn bao lâu khi có được căn nhà tươm tất thì nỗi bất hạnh lại đến với em, cách nay chỉ hơn 10 ngày, ba Hường bị đột quỵ và qua đời. Mất đi hai người thân yêu nhất trong cuộc đời, Hường muốn gục ngã. Nhưng bằng ý chí, nghị lực và tình yêu thương của ba mẹ lúc sinh thời đã tiếp thêm sức mạnh cho Hường, giúp cô bé vững vàng tiếp tục giấc mơ, hoài bão của chính mình. Chính vì thế, sau khi có kết quả đậu vào Đại học Giao thông vận tải TP.HCM, Hường vẫn quyết định nhập học. Vừa học vừa tìm việc làm thêm để trang trải cuộc sống cho bản thân mình.

Được biết, Tỉnh đoàn Tây Ninh cũng đã tiếp nhận và chuyển hồ sơ của em Hường đến chương trình học bổng “Tiếp sức đến trường” dành cho các tân sinh viên khu vực miền Đông Nam bộ năm 2011 do Báo Tuổi Trẻ tổ chức. Mỗi suất học bổng của chương trình trị giá 5.000.000 đồng. Nếu trúng tuyển, phần học bổng này sẽ giúp cho cô sinh viên chịu thương chịu khó Nguyễn Thị Hường trang trải được phần nào kinh phí trong học tập và cuộc sống, tiếp tục nuôi mơ ước của mình trên bước đường đại học.

Đăng Khoa