BAOTAYNINH.VN trên Google News

Câu chuyện cuối tuần

Tình nghĩa là chỗ đó

Cập nhật ngày: 16/07/2021 - 06:58

BTN - Số ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng của Tây Ninh mỗi ngày mỗi tăng, cho dù lực lượng Y tế của mình đủ sức kiểm soát, nhưng vẫn rất cần kinh nghiệm xử lý, dập dịch nhanh gọn. Và thế, Tây Ninh lên tiếng là Bắc Giang trả lời ngay. Tình nghĩa là chỗ đó!

- Tư Cà nè, coi báo điện tử của ông, thấy có tin Bắc Giang cử đoàn cán bộ Y tế vô hỗ trợ Tây Ninh phòng, chống dịch hả? Nghĩa tình Hà Bắc năm xưa, cho đến giờ Bắc Giang vẫn nhớ, quý thiệt ha?

- Ừ, hồi mới giải phóng, tui còn nhỏ xíu, mà chắc ông cũng vậy, mấy chú, mấy bác từ ngoài Hà Bắc vào Nam, đến Tây Ninh tăng cường lực lượng cho nhiều cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tỉnh trong giai đoạn đầy khó khăn đó.

Bây giờ, số ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng của Tây Ninh mỗi ngày mỗi tăng, cho dù lực lượng Y tế của mình đủ sức kiểm soát, nhưng vẫn rất cần kinh nghiệm xử lý, dập dịch nhanh gọn. Và thế, Tây Ninh lên tiếng là Bắc Giang trả lời ngay. Tình nghĩa là chỗ đó!

- Dịch dã mà, chỗ khó ít giúp cho khó nhiều! Như mấy bữa trước, bà con Tây Ninh mình tự vận động rau, củ, quả, tập kết ở cầu K13 để vận chuyển cho bà con Thành phố Hồ Chí Minh, tình nghĩa là chỗ đó!

- Nói chung, những lúc gian khó thế này mới thấy người dân mình sát cánh, chung tay, luôn sẵn sàng san sẻ, giúp đỡ lẫn nhau. Nhưng có một vài thành phần không hiểu nổi. Ðịa phương nọ áp dụng tinh thần Chỉ thị 16, giãn cách xã hội, lập các chốt kiểm soát khắp nơi, cốt yếu là không để dịch bệnh lây lan.

Vậy mà, có người dùng trên mạng xã hội than rằng, vẫn có không ít người tìm cách tránh chốt, lang bang ngoài đường, làm như con Covid né mình ra không bằng. Làm ơn thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch giùm cái, vậy mới là sống có tình với đồng bào, có nghĩa với nước non

- Ờ, sống có tình, có nghĩa, coi dễ mà cũng khó dữ đa!

Ð.H.T