BAOTAYNINH.VN trên Google News

NGUYỄN THANH LIÊM:

Tình nguyện viên năng động 

Cập nhật ngày: 02/11/2020 - 11:12

BTN - Anh Nguyễn Thanh Liêm (SN 1982) đảng viên sinh hoạt tại Chi bộ ấp Bình Linh, xã Chà Là, huyện Dương Minh Châu. Ngoài 52 lần hiến máu nhân đạo, Liêm còn là tình nguyện viên Chữ thập đỏ năng động, đóng góp nhiều công sức cho các hoạt động vì cộng đồng.

Anh Nguyễn Thanh Liêm.

Công tác tại UBND xã Chà Là từ năm 2001 đến năm 2012, trong hơn 10 năm, Liêm đảm nhận nhiều công việc khác nhau, trong đó có 5 năm làm Bí thư Xã đoàn. Liêm luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, chịu khó học tập nâng cao trình độ. Cuối năm 2012, Liêm chuyển công tác đến Hội Chữ thập đỏ tỉnh, vào Ban phong trào để được “thoả chí” làm những công việc thiện nguyện, đặc biệt là hiến máu nhân đạo.

“Chỉ cần hiến một phần máu của mình, cũng đã giúp được nhiều người trước nguy cơ mất người thân, bạn bè”- Liêm bộc bạch. Với suy nghĩ đó, từ năm 2005 đến nay, Nguyễn Thanh Liêm đã có 52 lần tham gia hiến máu nhân đạo và vận động hơn 100 đơn vị máu từ người thân, bạn bè… Mẹ anh năm nay 60 tuổi cũng đã có 7 lần tham gia hiến máu. Bà cho biết, thấy con mình làm việc có ích, bà rất ủng hộ, nên tham gia để động viên con và cùng vận động mọi người tham gia hiến máu cứu người. Hiện bà vẫn muốn tiếp tục hiến máu, nhưng theo quy định, 60 tuổi không được tham gia.  

Công tác ở Hội Chữ thập đỏ tỉnh 5 năm, đến đầu năm 2020, do hoàn cảnh gia đình đơn chiếc, Liêm phải nghỉ việc ở nhà chăm sóc con. Dù không còn công tác, nhưng Liêm vẫn tích cực làm tình nguyện viên Chữ thập đỏ ở ấp.

Ngoài thời gian lo cho gia đình, Liêm rất tích cực hoạt động xã hội. Những hoàn cảnh khó khăn, các em học sinh nghèo, những người yếu thế ở trong ấp hoặc các vùng lân cận, khi có thông tin, Liêm tích cực vận động để giúp đỡ. Liêm vận động 1 máy sát khuẩn cho các em học sinh Trường tiểu học Ninh Hưng trong mùa dịch Covid-19; kêu gọi xây tặng 4 căn nhà đại đoàn kết tại ấp Ninh Hưng 2, ấp Bình Linh và ấp Láng.

Liêm tâm sự: “Mình rất tâm đắc các câu chuyện về tấm gương đạo đức của Bác. Mỗi kỳ sinh hoạt chi bộ nghe kể những mẩu chuyện về Bác mình đã rút ra nhiều bài học quý giá về sự bao dung, tấm lòng thương người bao la của Bác, rất giản dị và đời thường.

Không phải có nhiều của cải mới giúp người khác được, chỉ cần có tấm lòng là có thể làm được. Từ đó mình nghĩ cần phải cống hiến nhiều hơn để cho cuộc sống quanh mình được tốt hơn, mọi người hạnh phúc hơn”.

Với suy nghĩ như thế, dù chỉ là một tình nguyện viên ở ấp, Nguyễn Thanh Liêm hết lòng với các phong trào thiện nguyện. Anh vinh dự được các cấp từ trung ương đến địa phương biểu dương và khen thưởng.

NGÔ MẪN