BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tính sinh con theo bát quái chuẩn ba mẹ nên tham khảo 

Cập nhật ngày: 06/04/2024 - 16:39

BTNO - Bạn chỉ cần vận dụng tính ngày sinh âm lịch của vợ chồng, tháng thụ thai là số chẵn hoặc lẻ và đem đối chiếu với các kết quả.

Cách tính sinh con theo bát quái đang được rất nhiều cặp đôi quan tâm và tìm kiếm với hy vọng sinh con đủ nếp đủ tẻ. Vậy cách tính sinh con trai gái theo bát quái là như thế nào? Các quẻ trong bát quái có những ý nghĩa nào đặc biệt? Hãy tham khảo ngay những cách tính sinh con trai theo quẻ bát quái được bật mí dưới đây!

1. Cách tính sinh con theo bát quái chuẩn nhất

Trong Hán dịch, bạn hãy tìm hiểu cách tính sinh con trai theo bát quái. Người xưa dựa theo bát quái mà có thể xác định được giới tính của thai nhi. Cụ thể là căn cứ theo công thức tính từng hào trong bát quái theo tuổi của cha mẹ và tháng thụ thai:

  • Nếu tuổi của vợ, chồng và tháng thụ thai rơi vào chẵn thì sẽ mang hào Âm.
  • Nếu tuổi của vợ, chồng và tháng thụ thai rơi vào số lẻ thì sẽ mang hào Dương.

Tuổi vợ chồng và tháng thụ thai được tính theo lịch âm. Trong cách tính này, bạn sẽ sắp xếp từng hào theo thứ tự tuổi chồng ở phía trên cùng; ở giữa là tháng thụ thai, cuối cùng là tuổi của người mẹ. vậy thì bạn sẽ thấy các quẻ tương ứng với từng hào trong bát quái. Sau đó chỉ cần chia từng hào để quẻ Dương (gồm cung Càn, Khảm, Chấn, Cấn) sinh con trai; quẻ Âm (gồm Đoài, Ly, Tốn, Khôn) sẽ sinh con gái.

Cách tính sinh con theo bát quái 

Cách tính sinh con theo bát quái.

Ví dụ: Tuổi âm của người vợ là 28 tuổi, là số chẵn nên bạn sẽ có hào Âm. Tháng âm lịch thụ thai là tháng 7, số lẻ nên bạn sẽ có hào Dương. Tuổi âm của người chồng là 30 tuổi, là số chẵn nên cũng có hào Âm. Như thế, bạn sẽ có 1 hào Âm – 1 hào Dương – 1 hào Âm, chiếu lên bát quái tương ứng với Khảm. Như vậy, với cách tính sinh con trai theo bát quái này, cặp vợ chồng sẽ có khả năng sinh con trai.

2. Cách tính rút gọn theo thẻ bát quái

Ngoài cách tính sinh con trai theo quẻ, bạn có thể tham khảo cách tính ngày sinh theo quẻ cũng hạn chế tối đa việc sai sót trong quá trình sắp xếp. Bạn chỉ cần vận dụng tính ngày sinh âm lịch của vợ chồng, tháng thụ thai là số chẵn hoặc lẻ và đem đối chiếu với các kết quả. Cụ thể kết quả gồm có:

  • Nếu có 1 lẻ, 2 chẵn thì sẽ ứng với các quẻ Khảm, Chấn, Cấn: Có khả năng sinh con trai.
  • Nếu 1 lẻ và 2 chẵn thì tương ứng với các quẻ Lý, Tôn, Đoài: khả năng sinh con gái.
  • Nếu có 3 số chẵn thì ứng với quẻ càn khôn: khả năng sinh con gái.
  • Nếu có 3 số lẻ thì ứng với quẻ Càn: khả năng sinh con trai.

Với cách tính sinh con trai theo quẻ dịch này thì những quẻ tương ứng với Khảm, Chấn, Cấn, Càn sẽ có khả năng sinh con trai. Cách tính này cũng sẽ đỡ tốn công sức, dễ dàng hơn. Ví dụ: tuổi Âm của vợ là 28 tuổi là số chẵn, tuổi chồng là 30 tuổi là số chẵn, tháng thụ thai là tháng 5 là số lẻ. Như vậy, bạn có 2 chẵn và 1 lẻ tương ứng với kết quả sinh con trai. Ngoài ra ba mẹ có thể tham khảo thêm cách tính sinh con trai theo lịch Trung Quốc.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

DoLearning | Nền tảng chia sẻ kiến thức giáo dục, chăm sóc con uy tín

Website: dolearning.vn

Tổng đài: 0905 982 933

Email: dolearningvn@gmail.com

Địa chỉ: 11 P. Vương Thừa Vũ, Khương Thượng, Thanh Xuân, Hà Nội

Trên đây là hướng dẫn cách tính sinh con theo bát quái mà chúng tôi chia sẻ cho bạn đọc. Hy vọng bố mẹ đã có thêm lựa chọn và sắp xếp kỹ càng cho kế hoạch sinh con của mình.