Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tinh thần đồng đội và khát khao tuổi 19 

Cập nhật ngày: 05/05/2023 - 04:45

BTN - Ngoài chiếc áo của Phan Thanh Sang, U19 Tây Ninh còn chụp ảnh cùng chiếc áo số 5 của Phạm Hoàng Thái- cầu thủ mới thi đấu được mấy phút đã bị đau trong trận gặp U19 Đà Nẵng.

Trước trận đấu gặp U19 Hà Nội, các cầu thủ U19 Tây Ninh chụp ảnh lưu niệm cùng 2 chiếc áo của Phan Thanh Sang (22) và Phạm Hoàng Thái (5)

“Từ khi nghe tin tỉnh nhà sẽ đăng cai vòng chung kết (VCK) Giải U19 quốc gia, em đã rất háo hức mong chờ. Em còn tưởng tượng cảnh mình được ra sân với bầu không khí rạo rực, có âm nhạc sôi động và khán đài đầy ắp khán giả. Chỉ cần nghĩ đến lúc khởi động thôi là thấy sướng trong người rồi”. Đó là những lời tâm sự của cầu thủ Phan Thanh Sang- đội U19 Tây Ninh, ngay trước ngày khai mạc vòng chung kết Giải bóng đá U19 quốc gia 2023.

Nhưng đáng tiếc thay, Thanh Sang lại gặp chấn thương rách bán phần dây chằng gối phải, khiến tiền vệ 19 tuổi không thể thi đấu tại giải này. “Em bị chấn thương từ trước vòng loại và vẫn đang trong quá trình điều trị.

Từ vòng loại đến giờ em chưa đá trận nào. Lứa bọn em cũng hết tuổi hợp đồng đào tạo rồi nên có thể đây là giải cuối cùng em được khoác áo đội trẻ Tây Ninh. Vậy mà em lại không thể thi đấu cùng các bạn, em buồn lắm! Mẹ em vì lo lắng nên hay gọi cho em dặn không được đá, mẹ sợ em đau và chấn thương sẽ ngày càng nặng hơn”- cầu thủ sinh năm 2004 nói thêm.

Mặc dù biết cậu học trò của mình chấn thương không nhẹ nhưng HLV Hồ Thành Hào vẫn điền tên Phan Thanh Sang vào danh sách đăng ký của đội U19 Tây Ninh, từ vòng loại đến vòng chung kết. Mục đích của ban huấn luyện là Sang vẫn được đi cùng đội, để chàng trai này cảm thấy mình không bị bỏ rơi và có thể tận hưởng bầu không khí bóng đá cùng các bạn.

Hằng ngày, Sang phụ thầy lo các công việc lặt vặt của đội như xách nước, bơm bóng, thu gom áo BIB, dụng cụ tập luyện, giữ ba lô cho đồng đội thi đấu… Những ngày U19 Tây Ninh thi đấu, Sang lặng lẽ ngồi cùng ông nội trên khán đài cổ vũ cho đồng đội.

Cầm một túi nước đá trên tay, Sang chia sẻ: “Mỗi ngày em đều phải chườm đá để chân đỡ đau và mau hồi phục. Từ 12 giờ trưa là em phải chạy đi mua đá để còn chuẩn bị nước uống cho đội nữa. Nhìn khán giả quê mình đến sân đông như vậy, em thèm được ra sân lắm”.

Thấu hiểu nỗi niềm của Thanh Sang, các cầu thủ đội U19 Tây Ninh đã cầm chiếc áo số 22 để chụp ảnh lưu niệm trước trận đấu với U19 Hà Nội, hôm 26.4. “Trước khi đá vòng chung kết, bạn Huy đã nói với em là nếu ghi bàn, Huy sẽ cầm áo của em để ăn mừng.

Một người bạn khác đã chủ động giữ áo của em để chuẩn bị cho màn ăn mừng đó. Nhưng hai trận đầu Huy không ghi bàn nên đến lượt trận cuối của vòng bảng, vì sợ không còn cơ hội nữa nên các bạn đã mang áo em ra chụp hình trước trận. Mặc dù đã biết trước nhưng em cảm thấy vui và hạnh phúc lắm, cảm giác như mình cũng đang được đứng trên sân cùng đồng đội, rưng rưng xúc động muốn khóc luôn”- Sang thổ lộ.

Cầu thủ xuất thân từ Bến Cầu kể tiếp: “Lúc đó, ông nội em ngồi kế bên hỏi số 22 là của đứa nào, vì ông không biết em mới đổi số áo. Trước đây, em thường mặc áo số 2, nhưng giải này em đổi thành số 22, với hy vọng nhân đôi may mắn để kịp vào đá. Ông nội còn nói với em là phải có đồng đội như vậy mới được. Riêng bản thân em thì rất tự hào về đồng đội của mình”.

Ngoài chiếc áo của Phan Thanh Sang, U19 Tây Ninh còn chụp ảnh cùng chiếc áo số 5 của Phạm Hoàng Thái- cầu thủ mới thi đấu được mấy phút đã bị đau trong trận gặp U19 Đà Nẵng. Được biết, Hoàng Thái vừa trải qua ca phẫu thuật dây chằng mấy tháng trước. Vì quá nôn nóng trở lại sân cỏ nên chấn thương của Thái vẫn chưa hoàn toàn bình phục.

Anh Thư